top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC – WIKIPEDIA

KHÁI NIỆM "SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC"


Sự Nghiệp Hạnh Phúc là một khái niệm do Dear Our Community khởi xướng để giúp mỗi người chúng ta nhận ra rằng không ai cần phải chọn lựa giữa việc thành công trong sự nghiệp với hạnh phúc cá nhân. Khái niệm được xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 13 tháng 08 năm 2022 trên các kênh mạng xã hội của Dear Our Community.


Khái niệm Sự Nghiệp Hạnh Phúc nhận được hưởng ứng tích cực từ giới trẻ cho đến đội ngũ lãnh đạo của các trường Đại học công và dân lập cùng nhiều lãnh đạo, Quản lý Nhân sự tại các tập đoàn toàn cầu ở Việt Nam kể từ khi ra mắt. Nhờ vậy từ một khái niệm mà Sự Nghiệp Hạnh Phúc trở thành chuỗi talkshow tại các trường Đại học như Đại học Kinh tế – Tài chính, Đại học Công nghệ (HUTECH), Đại học Văn Lang, Đại học Xã Hội Nhân Văn cùng một số trường khác từ ngày 10/09/2022 đến 30/09/2022 với mong muốn truyền cảm hứng và hướng dẫn các bạn trẻ khai mở tiềm năng của chính bản thân thông qua mô hình vòng tròn đồng tâm Bán kính của Sự Nghiệp Hạnh Phúc, từ đó tìm được một khái niệm Sự Nghiệp Hạnh Phúc phù hợp với mình. 


MÔ HÌNH VÒNG TRÒN ĐỒNG TÂM “BÁN KÍNH CỦA SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC”

MÔ HÌNH VÒNG TRÒN ĐỒNG TÂM
MÔ HÌNH VÒNG TRÒN ĐỒNG TÂM

Đây là mô hình do nhà sáng lập Dear Our Community, chị Võ Ngọc Tuyền nghiên cứu và đúc kết từ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của mình trong hơn 10 năm làm việc tại lĩnh vực xã hội và doanh nghiệp. Mô hình này áp dụng cho tất cả mọi ngành nghề, dù bạn làm tại tập đoàn đa quốc gia hay khởi nghiệp, hoạt động xã hội hay làm việc tự do.


Mô hình vòng tròn đồng tâm Bán kính của Sự Nghiệp Hạnh Phúc giúp chúng ta xác định điều bạn muốn có và thứ bạn phải làm để đạt được một sự nghiệp hạnh phúc. Chúng đều xoay quanh sự ảnh hưởng của chính bản thân bạn lên đồng nghiệp/ đồng đội, công ty/ tổ chức/ đối tác và cộng đồng xã hội. 


Sự ảnh hưởng của bạn được đo lường bằng chính kết quả công việc của bạn. Vậy việc thực hành Bán kính của Sự Nghiệp Hạnh Phúc, phải dựa trên chính nỗ lực, kinh nghiệm, khả năng thực hiện và sự quyết tâm của bản thân. 


TALKSHOW “SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC” TẠI CÁC ĐIỂM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM


Theo khảo sát Mức độ sẵn sàng kỹ năng số của PwC Việt Nam, 03 lý do khiến thế hệ Z của Việt Nam lo lắng nhất là:

  1. 51% cho rằng công nghệ sẽ khiến vai trò của họ trở nên thừa thãi

  2. 26% nghĩ rằng họ sẽ không có năng lực phù hợp

  3. 12% tin rằng họ sẽ không thể học các kỹ năng phù hợp

Từ đó, Dear Our Community nhận ra rằng sự bùng nổ khoa học công nghệ 4.0 rồi đến 5.0 và nhiều thứ nữa có ảnh hưởng rất lớn đến với thế hệ Z, chi phối họ trong việc tìm ra sự nghiệp phù hợp. Bởi họ sẽ đứng giữa hai hay nhiều lựa chọn:

  1. Bắt đầu sự nghiệp với một trong những ngành xu hướng nhưng ngoài khả năng. Tuy vậy họ chấp nhận và đánh đổi hạnh phúc cá nhân vì nghĩ đó là đích đến duy nhất;

  2. Chọn ngành bởi vì sự tác động của cá nhân/ cộng đồng xung quanh;

  3. Chọn ngành mình đam mê nhưng không vận dụng đúng cách kiến thức và kỹ năng để phát triển ngành nghề đó, dẫn đến việc không cung cấp đủ tài chính; 

  4. Và còn nhiều lựa chọn nữa

Hệ luỵ là khiến cho chúng ta cảm thấy thất bại, áp lực đồng trang lứa dẫn đến việc trầm cảm, rủi ro hơn nữa là mất hy vọng và động lực sống.


Dear Our Community với tầm nhìn “luôn đồng hành và hỗ trợ những người trẻ dù đến từ hoàn cảnh hay nghề nghiệp khác nhau, nguồn lực dù ít hay nhiều, luôn có thể làm điều gì đó để tạo sự khác biệt và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng nơi họ sinh sống”, cộng đồng tổ chức chuỗi Talkshow “Sự Nghiệp Hạnh Phúc” đầu tiên trong tháng 09/2022 để hiện thực hoá điều đó cùng với sự đồng hành của các Đại sứ như: Anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), Anh Hồ Thái Bình, Chị Nguyễn Thuỷ Tiên,  Chị Phương Nguyễn,  Anh Nguyễn Đức Lộc, Anh Trần Mỹ Hải Lộc. 


0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page