top of page

3 Giải Pháp Bền Vững phù hợp với sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ

Tuần vừa qua, Triển lãm Green Growth Show 2023 trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” đã diễn ra với hơn 100 công nghệ và sản phẩm bền vững đến từ Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Tại đây, không chỉ có sự kỹ lưỡng trong thiết kế và trang trí gian hàng, mà mỗi gian trưng bày còn là một câu chuyện riêng về sứ mệnh chuyển đổi xanh.

Cổng chào mừng
Triển lãm Green Growth Show 2023 tại tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM). Nguồn: VnExpress

Triển lãm bao gồm 9 lĩnh vực quan trọng đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội và môi trường. Từ nông nghiệp xanh, hữu cơ cho đến các lĩnh vực như sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, giao thông xanh, đô thị xanh, thông minh, môi trường xanh, tiêu dùng xanh, tài chính xanh và du lịch xanh. Sự kiện này không chỉ là nơi gặp gỡ doanh nghiệp và khách hàng, mà còn là cơ hội lan tỏa nhận thức về tầm quan trọng của tăng trưởng xanh và phát triển bền vững trong cộng đồng.


Cùng điểm qua 3 giải pháp bền vững đáng chú ý trong triển lãm nhé.


1. Giải pháp bền vững điện mặt trời của Alena Energy

Công ty Alena Energy trình bày các giải pháp điện mặt trời hàng đầu của mình. Alena Energy không chỉ giới thiệu các giải pháp điện mặt trời mà còn cung cấp các tín dụng xanh hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp quyết tâm sử dụng nguồn năng lượng sạch và bền vững.

Một người đàn ông đang giới thiệu sản phẩm
Các giải pháp điện mặt trời của Alena Energy được thiết kế, lắp đặt bởi đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp. Nguồn: doanhnghiephoinhap.vn

Theo chia sẻ tại triển lãm, sản phẩm của công ty có thể sử dụng tại các hộ gia đình, doanh nghiệp đến các khu công nghiệp, Alena Energy đã cung cấp và lắp đặt hàng nghìn hệ thống điện mặt trời trên khắp cả nước.


2. Robot phục vụ trong khách sạn

Công nghệ robot phục vụ "Robot Sari” đã được giới thiệu tại triển lãm. Robot Sari được tạo ra với mục tiêu chính là tạo ra trải nghiệm mới cho khách hàng và giảm tiếp xúc giữa con người trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.

Một người đàn ông đang thao tác với robot
Robot Sari được giới thiệu tại triển lãm. Nguồn: VnExpress

Sản phẩm này đã được sử dụng trong nhà hàng và quán cà phê tại một khách sạn ở Lâm Đồng. Nhiệm vụ của các bé Robot này là đưa thức ăn và đồ uống từ quầy đến bàn khách hàng thông qua việc cài đặt hành trình trên màn hình. Với khả năng này, robot Sari không chỉ giúp giảm tiếp xúc giữa nhân viên và khách hàng mà còn tạo sự thích thú cho những gia đình có con nhỏ.


Trước đây, khái niệm về robot phục vụ tại Việt Nam có vẻ xa lạ và không quá phổ biến. Tuy nhiên, trên thế giới, nhiều cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, siêu thị và nhiều ngành dịch vụ khác đã bắt đầu chuyển đổi và sử dụng robot để phục vụ con người. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ 4.0 hiện nay, sự xuất hiện của các mô hình robot phục vụ ngày càng chứng tỏ lợi ích và tiềm năng của chúng trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và hiệu quả.


3. Trạm Tái Sinh - Giải Pháp Thu Gom và Xử Lý Tái Chế Tự Động

Sự xuất hiện của "trạm tái sinh" là một bước tiến quan trọng trong việc tạo cơ hội cho nhựa được tái sinh và giảm thiểu lượng rác thải nhựa. Được phát triển bởi đơn vị Alta Media và Alta Software, giải pháp này đánh dấu một bước tiến đột phá trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa. Alta Software được thành lập vào năm 2017, với tiền thân là đội ngũ lập trình viên của Alta Media.

Một bé trai đang bỏ chai nhựa vào thùng
Trạm tái sinh. Ảnh: Ngọc An

Với quy trình hoạt động đơn giản, người dùng chỉ cần đưa sản phẩm nhựa rỗng vào "trạm tái sinh," thiết bị sẽ tự động nhận diện và xử lý chúng. Sau đó, các phế phẩm sẽ được vận chuyển đến các cơ sở tái chế để chuyển thành sản phẩm mới. Điều này không chỉ giúp giảm lượng rác thải mà còn khuyến khích và thúc đẩy quá trình tái chế và sử dụng lại tài nguyên.

Máy tái chế lon nhựa
Quy trình xử lý đơn giản, người dùng chỉ cần đưa sản phẩm nhựa rỗng vào trạm, thiết bị sẽ tự động nhận diện và xử lý. Ảnh: Ngọc An

"Trạm tái sinh" là một ví dụ điển hình về cách công nghệ và sáng tạo có thể góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững.



Nguồn tham khảo:

https://vnexpress.net/trien-lam-hon-100-cong-nghe-xanh-4653237.html

https://doanhnghiephoinhap.vn/alena-energy-gioi-thieu-giai-phap-tin-dung-xanh-danh-cho-doanh-nghiep.htmlc

https://www.sgtiepthi.vn/them-co-hoi-cho-nhua-co-vong-doi-duoc-tai-sinh/



0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page