top of page

Bạn đã đặt câu hỏi gì cho mình sáng nay?

Tiềm năng của con người là vô hạn và mỗi sáng khi chúng ta thức dậy, ai cũng có 24 giờ mới để bắt đầu khai phá tiềm năng đó của bản thân mình. Theo kinh nghiệm của mình, để khai phá những tiềm năng vô tận ấy, khi thức dậy, bạn có thể đặt ra cho bản thân mình những câu hỏi quan trọng như:

  1. Bạn thức dậy buổi sáng hôm nay để hoàn thành những mục tiêu gì trong cuộc sống?

  2. Bạn sẽ sống ngày hôm đó của mình như thế nào?

  3. Bạn sẽ muốn gặp gỡ những ai trong hôm nay?

  4. Bạn sẽ hoàn thành được những công việc gì còn đang dang dở?

  5. Bạn muốn học được điều gì mới hôm nay?

  6. Bạn biết ơn về những điều gì đã xảy ra với bạn?

Tất cả những câu hỏi quan trọng này sẽ giúp bạn có được động lực để bắt đầu ngày mới với một tinh thần biết ơn, nỗ lực và cầu thị. Câu chuyện cuộc đời mỗi ngày của bạn do chính bạn viết nên bằng những câu hỏi tưởng chừng như cơ bản nhưng thiết yếu như thế, và từ những câu chuyện hằng ngày đó, chúng lại được tập hợp lại thành các chương khác nhau qua từng năm tháng dựa trên một cốt truyện cụ thể mà bạn là nhân vật chính trong toàn bộ câu chuyện ấy. Tiềm năng của bạn chỉ được khai phá thật sự trọn vẹn khi bạn biết rằng mình hoàn toàn có thể chấp bút viết lên câu chuyện của chính mình. Bằng việc viết nên câu chuyện về chính bản thân của mình hàng này như thế, giúp bạn có thể hiểu rõ được bản thân mình là ai, giá trị của mình và mình đặt niềm tin vào điều gì trong cuộc sống.


Nhưng những câu chuyện ấy có thể rơi vào khoảng không quên lãng khi chúng không được chia sẻ, được kể ra với những người khác. Như những quyển sách giá trị lại bị bỏ quên trong một góc khuất nào đó của thư viện, chúng bị đóng bụi dày đặc và không được ai để ý.


Nếu bạn thấy câu chuyện của chính mình đang “đống bụi” với những cũ kỹ và sức ì, hãy bắt đầu bằng việc lau phủ đi hết đống bụi ấy với việc đặt ra những câu hỏi quan trọng như thế mỗi sáng mình thức dậy. Tuy nhiên, đặt câu hỏi chỉ là bước đầu tiên, điều thiết yếu kế tiếp là bạn phải cho phép mình thật sự sống và trải nghiệm trên chính những câu hỏi ấy của chính mình.


Bạn đã đặt câu hỏi gì cho mình sáng nay?

0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page