top of page

DOC MONTHLY GATHERING THÁNG 1 (GAT #4)


Ngày 25/1, DOC Monthly Gathering - GAT #4 với chủ đề "Đường vào nghề - Làm thế nào để chọn nghề phù hợp" đã khởi động năm mới với sự tham gia của khoảng 20 người, tại Nest AIA - Trương Định, quận 3, TP HCM.


Đây là sự kiện gặp gỡ hàng tháng do Dear Our Community (DOC) tổ chức, với mong muốn tạo cơ hội để mọi thành viên trong cộng đồng được trò chuyện, chia sẻ, và lắng nghe câu chuyện của nhau.


Check in tại buổi Monthly Gathering #4

DOC Monthly Gathering được tổ chức vào thứ 5 cuối cùng của mỗi tháng.


Phần đầu chương trình, mọi người làm quen với ba diễn giả đến từ ba lĩnh vực khác nhau. Trong đó, anh Leo Trần, Founder OffChain Saigon, cung cấp cái nhìn từ lĩnh vực game và sự phát triển bền vững. Chị Vương Nguyễn Minh Thư, Sustainability Project Specialist của Pizza 4P's, chia sẻ về các dự án và công việc liên quan đến bền vững trong ngành ẩm thực. Và chị Dương Vân Thy, PR Supervisor của Golden Communication Group, mang đến góc nhìn về truyền thông và quảng cáo.


Ba vị diễn giả của buổi Monthly Gathering #4

Ba diễn giả nhận quà cảm ơn từ DOC


Bên cạnh đó, mục tiêu của GAT #4 là cung cấp những thông tin và trải nghiệm thực tế giúp người trẻ giải quyết khó khăn khi loay hoay chọn nghề và phát triển sự nghiệp. Tại buổi giao lưu, các bạn được giải đáp và cung cấp thông tin vàng giúp chọn nghề phù hợp lẫn cách học các ngành khác nhau khi muốn làm công việc liên quan Phát Triển Bền Vững. Song song đó, các bạn được định hướng bản thân qua cuộc gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia, đồng thời cùng tìm giải pháp cho chính mình với những người thực hành. 


Chương trình cũng tạo cơ hội các bạn trẻ thảo luận và tìm giải pháp qua các câu chuyện thực tế trong ngành. Các bạn sinh viên đã và đang đi làm kết nối, lắng nghe và chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở trong sự nghiệp


Cùng điểm lại những chia sẻ đắt giá từ 3 diễn giả:


1. Phát triển bền vững trong doanh nghiệp


Chị Thư, Chuyên gia Phát triển Bền vững tại Pizza 4P’s, chia sẻ một góc nhìn mới về sự phát triển bền vững. Thay vì chỉ tập trung vào thuyết phục nhà đầu tư, chị nhấn mạnh vào xây dựng một nền tảng bền vững và lâu dài cho công ty. Tư duy start-up và sự đổi mới sáng tạo không chỉ là lựa chọn, mà là tinh thần sống của những doanh nghiệp đang định hình lại bức tranh kinh doanh ở Việt Nam.



Chị Minh Thư - Diễn giả của buổi Monthly Gathering #4

Chị Vương Nguyễn Minh Thư, Sustainability Project Specialist, Pizza 4P's


2. Lắng nghe bản thân và rèn luyện sự uyển chuyển


Anh Lân (Leo Trần), nhà sáng lập Offchain Saigon, đã kể về hành trình của mình, ví nó là "uyển chuyển như nước". Anh thấu hiểu giá trị của việc lắng nghe bản thân và nhận diện cảm xúc để đưa ra những quyết định chính xác trong sự uyển chuyển giữa các nghề nghiệp. Những lần chuyển đổi nghề của anh là những câu chuyện thực tế, làm nguồn động viên cho những ai đang tìm kiếm đam mê và sự hài lòng trong công việc.


Anh Leo Trần - Diễn giả của buổi Monthly Gathering #4

Anh  Leo Trần, Founder OffChain Saigon


3. Hành trình bén duyên với Phát Triển Bền Vững:


Chị Thy, cựu học viên chương trình “Sustainability Incubator with Youth”, và Chuyên viên Quan hệ Công chúng tại Golden Communication Group, đã chia sẻ về hành trình bén duyên của mình với phát triển bền vững. Những dự án mà chị đã tham gia không chỉ là nhiệm vụ công việc mà còn là sứ mệnh cá nhân, một hành trình đằng sau những công trình lớn để định hình một tương lai bền vững.


Chị Vân Thy - Diễn giả tại buổi Monthly Gathering

Chị Dương Vân Thy, PR Supervisor, Golden Communication Group, Việt Nam


Buổi gặp gỡ cũng nhận được những phản hồi tích cực từ người tham dự. Anh Hải cho biết thông qua lời giới thiệu của bạn bè trên Facebook, anh quyết định đăng ký tham gia. Cũng đã lâu, anh mới quay lại tham gia các sự kiện cộng đồng. Sau buổi gặp gỡ, anh biết đến một ngành mới là “Phát triển bền vững” và anh còn thấy rằng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến các vấn đề xã hội, môi trường, và kinh tế.


Chị Ly, thông qua chương trình ESG : BUSINESS STORIES TO THE FUTURE OF VIETNAM, chị đã đến với DOC. Bài chia sẻ của chị Kelly và các bạn học viên để lại ấn tượng sâu sắc. Trùng hợp, chị Ly vừa hoàn thành khóa học ESG Thực Chiến - 9 Bước Xây Dựng Chiến Lược Và Hoạt Động ESG Tại Doanh Nghiệp. Tham gia buổi gathering, chị muốn kết nối trực tiếp với cộng đồng cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Chị chia sẻ, đó là ngày chị cười nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây.



DOC Monthly Gathering là nơi mọi thành viên trong cộng đồng được trò chuyện, chia sẻ, và lắng nghe câu chuyện của nhau


DOC Monthly Gathering tháng 1 không chỉ là sự kiện, mà là một hành trình sáng tạo và tạo kết nối. Nó là nơi những ý tưởng mới nảy mầm, những tương tác tích cực, và những câu chuyện đầy ý nghĩa. Mỗi người tham dự mang về những bài học và trải nghiệm mới, mở rộng sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về bản thân mình. Hãy cùng đón chờ những hoạt động tiếp theo của DOC nhé!


Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học những khoá học online tiếp theo chuẩn bị ra mắt.

https://elearning.dearourcommunity.com/


Tham gia Talent Portal để kết nối với mạng lưới Doanh Nghiệp của DOC nhằm tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững: https://bit.ly/talent-portal-dearourcommunity

Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.

https://www.facebook.com/groups/sunghiephanhphuc/


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

• Email: hello@dearourcommunity.com

• Fanpage: https://www.facebook.com/dearourcommunity/

• Instagram: https://www.instagram.com/dearourcommunity/



0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page