top of page

DOC MONTHLY GATHERING THÁNG 2 (GAT #5)

Sau DOC Monthly Gathering - GAT #5 người tham dự mang gì về nhà?


Ngày 29/2, GAT #5, với chủ đề “Đường vào nghề - Thế nào là yêu nghề?”, đã diễn ra thành công với sự tham gia cả nhiều bạn trẻ, trong không gian vô cùng ấm cúng tại TP. HCM


DOC Gathering

GAT #5 tại Nest AIA - Trương Định, quận 3, TP HCM


Đồng hành trong buổi gặp gỡ là 3 diễn giả quen thuộc với Dear Our Community (DOC). Mỗi người mang theo câu chuyện và kinh nghiệm riêng biệt, giúp bạn mở ra góc nhìn mới về ngành nghề. Một trong số họ là "tay ngang" trong lĩnh vực xã hội. Một là sinh viên sắp tốt nghiệp quyết định thử sức ở một vị trí mới tại một hãng hàng không. Cuối cùng là một người khiếm thị vượt qua những giới hạn của bản thân để mang đến điều tốt đẹp cho cộng đồng người khuyết tật. Dù khác nhau về hoàn cảnh và kinh nghiệm, điểm chung của cả ba đều là sự nỗ lực không ngừng để đến với sự yêu thích và hài lòng với công việc.


DOC Gathering

DOC Monthly Gathering diễn ra vào thứ 5 cuối cùng của mỗi tháng


Muốn lành nghề, phải yêu nghề. Yêu nghề là không ngừng tiếp cận công việc một cách sáng tạo và linh hoạt, không ngừng cải thiện kỹ năng và kiến thức để đạt được thành công trong sự nghiệp. Câu hỏi trong chủ đề - “Thế nào là yêu nghề?” là lý do thôi thúc chị Phương Thảo quyết định tham gia sự kiện. Chị Thảo chia sẻ thêm: “Gần đây mình làm công việc tuyển sinh, nên khi thấy chủ đề chương trình mình thấy khá thú vị. Lúc đầu mình cũng không mong đợi gì, chỉ muốn thử thôi. Sau khi tham dự, mình thấy vui và thoải mái. Mình thích hình thức chia sẻ, lần lượt xoay vòng để hỏi và nói chuyện với nhiều người. Ba anh chị diễn giả giúp mình biết được để hỗ trợ người yếu thế và phát triển cộng đồng thì nên bắt đầu từ đâu.”


DOC Gathering

Chị Phương Thảo hiện đang công tác tại trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh (đứng đầu tiên từ trái qua)


Mời bạn cùng điểm lại những ý chính mà 3 diễn giả đã chia sẻ tại GAT #5.


1. Anh Nguyễn Văn Cử, Phó Giám đốc tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Năng lực Người khuyết tật (DRD)


Với hơn 18 năm kinh nghiệm chuyên sâu về quyền lợi của người khuyết tật và phát triển cộng đồng, anh đã không ngừng nỗ lực xây dựng và mở rộng mạng lưới đối tác bền vững, đồng thời cung cấp một loạt các dịch vụ xã hội như tư vấn, hướng nghiệp và đào tạo.


DOC Gathering

Anh Cử - một "tay ngang" làm xã hội, hiện thực hóa các giải pháp để giúp người khuyết tật đóng góp nhiều giá trị cho xã hội


Anh chia sẻ rằng khó khăn của người khuyết tật không đến từ sự khiếm khuyết của họ mà từ những rào cản xã hội. Tại DRD, anh nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ cho người khuyết tật, song song đó là nâng cao nhận thức xã hội. Điều này giúp tạo ra một môi trường xã hội thoải mái và thân thiện hơn đối với người khuyết tật, từ đó họ có thể tự tin và hòa nhập vào xã hội một cách tự nhiên và hiệu quả hơn. Suốt quá trình cũng có những thất bại nhưng cũng có những bài học quý báu. 


Anh Cử chia sẻ về lý do đồng ý tham gia chương trình vì đây là một sự kiện ý nghĩa, đặc biệt đối với người trẻ, giúp họ theo đuổi nghề nghiệp mơ ước của mình. “Nhớ hồi xưa lúc bằng tuổi các bạn bây giờ, mình làm gì biết quan tâm đến xã hội, môi trường. Sau khi tiếp xúc và trao đổi cùng các bạn, mình có thêm động lực từ họ và cảm thấy “trẻ ra”” anh Cử tâm sự. 


2. Đinh Ngọc Phương Linh, General Operation của Youth Sustainability Club (YSC)


Linh cho biết mình là một người có đam mê sự tự do và thích khám phá những điều mới bằng cách đến những vùng đất xa lạ và gặp gỡ những con người mới. Đồng thời, bạn cũng rất hạnh phúc khi có thể góp phần giúp đỡ người khác bằng những giá trị mà mình có.


DOC Gathering

Chị Linh đem theo viên đá hình trái tim nhặt được trong chuyến đi Côn Đảo


Sau một năm tích lũy kinh nghiệm và mở rộng tầm nhìn, Linh đã cảm thấy chắc chắn mình đang theo đuổi đúng con đường mà bạn mong muốn. Như bao người khác, Linh cũng gặp phải những khó khăn như việc sống xa gia đình, đối mặt với áp lực công việc và phải bắt đầu từ những điều căn bản nhất. Tuy nhiên, những khó khăn đó không làm mất đi niềm tin vào con đường bạn đã chọn. Chính vì sự đam mê và lòng nhiệt huyết của mình, Linh tự tin rằng mình sẽ sống một cuộc đời đúng với lý tưởng và giá trị mà bản thân luôn hướng đến. Sự chia sẻ của Linh cũng đã cổ vũ và truyền động lực cho các bạn trẻ ở bước ngưỡng cửa đại học.


3. Anh Hoàng Nhật Minh – Nguyên Cán bộ Giáo dục Nhu cầu Đặc biệt và Phát triển Trẻ em –  Saigon Children’s Charity


Với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục có nhu cầu đặc biệt, anh Minh đã thực hiện nhiều hoạt động như huấn luyện thể thao, hỗ trợ học tập, dạy kèm và tư vấn cho người khiếm thị và khuyết tật, bao gồm cả Rối Loạn Phổ Tự Kỷ.


Tại Saigon Children’s Charity, anh đã đảm nhận vai trò quản lý dự án để đào tạo trẻ nhỏ về an toàn trên không gian mạng. Đồng thời, anh cũng đóng góp quan trọng vào nhóm Chương trình Giáo dục Nhu cầu Đặc biệt, cung cấp hỗ trợ giáo dục cho trẻ em khuyết tật đa dạng với hoàn cảnh khó khăn.


DOC Gathering

Anh Minh nhận được Học bổng RMIT Chắp Cánh Ước Mơ vào năm 2016


Sự ủng hộ này đã góp phần lớn vào sự phát triển và trưởng thành của anh trong cuộc sống. Trong quá trình điều hành sự nghiệp và chọn lựa hướng đi, anh đã phải đối mặt với sự thiếu tự tin và nhận thức về thực trạng giáo dục đặc biệt chưa được phát triển đầy đủ tại Việt Nam, cùng với định kiến tiêu cực về người khuyết tật. Tuy nhiên, anh không ngừng học hỏi, mở rộng kiến thức và kỹ năng thông qua việc kết nối với các chuyên gia giáo dục và tham gia các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về khuyết tật.


GAT #5 đã đem lại cho các bạn trẻ nhiều chia sẻ, kiến thức thực tế, cùng những câu chuyện truyền cảm hứng, tiếp thêm cho các bạn động lực trên hành trình theo đuổi và chinh phục nghề nghiệp mơ ước.


Người tham dự có cơ hội tương tác trực tiếp với khách mời và chia sẻ câu chuyện của mình


Hẹn gặp mọi người tại buổi gặp gỡ tiếp theo!


Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học những khoá học online tiếp theo chuẩn bị ra mắt.

https://elearning.dearourcommunity.com/



Tham gia Talent Portal để kết nối với mạng lưới Doanh Nghiệp của DOC nhằm tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững: https://bit.ly/talent-portal-dearourcommunity


Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.

https://www.facebook.com/groups/sunghiephanhphuc/



THÔNG TIN LIÊN HỆ:


• Email: hello@dearourcommunity.com


• Fanpage: https://www.facebook.com/dearourcommunity/


• Instagram: https://www.instagram.com/dearourcommunity/

 

Ánh Chân - Khoa Lê

0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page