top of page

NHÂN LỰC TRẺ HIỂU BIẾT ESG GIÚP ĐÁP ỨNG NHU CẦU "XANH HÓA" KHU CÔNG NGHIỆP

Trong thời đại công nghiệp 4.0, xây dựng và phát triển khu công nghiệp xanh đang trở thành xu hướng chung của phát triển bền vững. Để đáp ứng yêu cầu của các khu công nghiệp xanh, nhu cầu về nhân lực trẻ hiểu biết về ESG (Môi trường, Xã hội và Quản lý) ngày càng cao.


Khái niệm khu công nghiệp "xanh"


Theo tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc, Công nghiệp xanh là nền công nghiệp thân thiện với môi trường, là nền công nghiệp sản xuất ra các sản phẩm thân thiện với môi trường và giúp cho các điều kiện tự nhiên của môi trường tốt hơn.


Một góc khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II) tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (Nguồn: Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương)
Một góc khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II) tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (Nguồn: Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương)

ESG tạo xu hướng mới trên thị trường công nghiệp xanh


ESG không chỉ là một khái niệm mới mà còn là bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng rất quan trọng trong việc điều hành và vận hành các khu công nghiệp xanh. Các doanh nghiệp đang nhận ra rằng việc thực thi các tiêu chuẩn ESG không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường và xã hội, mà còn có thể mang lại lợi ích kinh tế bền vững.


ESG tập trung ba yếu tố chính gồm: Môi trường (E), Xã hội (S), Quản trị công ty (G). (Nguồn: USAID)
ESG tập trung ba yếu tố chính gồm: Môi trường (E), Xã hội (S), Quản trị công ty (G). (Nguồn: USAID)

Tại sao nhân lực trẻ hiểu biết ESG là yếu tố quan trọng với công nghiệp xanh?


Việc có nhân lực hiểu biết về ESG trong các khu công nghiệp xanh không chỉ giúp tăng cường uy tín và hình ảnh của công ty, mà còn giúp các doanh nghiệp tăng cường quản lý rủi ro môi trường, thúc đẩy sự phát triển bền vững và tiếp cận các thị trường mới. Họ có khả năng đưa ra các giải pháp sáng tạo để giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường và xã hội.

Các kỹ năng và kiến thức liên quan đến ESG bao gồm quản lý chất lượng không khí, tiết kiệm năng lượng, tái chế và sử dụng tài nguyên tái sinh, quản lý rủi ro môi trường và an toàn lao động. Những người lao động thông thạo về ESG có khả năng đóng góp tích cực vào việc phát triển và duy trì các khu công nghiệp xanh.


Nhân lực hiểu biết ESG (Nguồn: VTV Digital)
Nhân lực hiểu biết ESG (Nguồn: VTV Digital)

Doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực về ESG - Giữ chân nguồn nhân lực trẻ cho khu công nghiệp "xanh"!


Để đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp và tổ chức cần tăng cường việc đào tạo và phát triển nhân lực trẻ với kiến thức về ESG. Đồng thời, chính phủ và các tổ chức liên quan cũng cần hỗ trợ trong việc xây dựng các chương trình giáo dục và đào tạo liên quan để đảm bảo sự phát triển bền vững của khu công nghiệp xanh.


“Nhân sự trẻ có thể chọn các ngành học bắt đầu bằng chính những từ khóa trong ESG. Ví dụ như học về Quản lý môi trường, tài nguyên hay xử lý rác thải,... các ngành học thiên về kỹ thuật để mình hiểu được chữ E (Environment); hay học các ngành liên quan tới xã hội, con người và quản trị doanh nghiệp để hiểu được chữ S (Social) và chữ G (Quản trị).” Chị Nguyễn Cát Tường, ESG Manager tại Dynam Capital, công ty quản lý cho Quỹ đầu tư Vietnam Holding chia sẻ trong bài phỏng vấn về công việc trong mảng ESG với Dear Our Community.


Để chuyển đổi sang nền kinh tế và sản xuất xanh, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu về nhân lực hiểu biết về ESG trong các khu công nghiệp xanh ngày càng cao. Các khu công nghiệp xanh sẽ có khả năng tạo giá trị bền vững vì vậy cần đầu tư vào việc đào tạo nhân viên về ESG để đáp ứng được yêu cầu ngày một khắt khe của thị trường và xã hội.


Đầu tư vào ESG là xu thế của các công ty, tập đoàn (Nguồn: The Pan Group)
Đầu tư vào ESG là xu thế của các công ty, tập đoàn (Nguồn: The Pan Group)

Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học online về ESG chuẩn bị ra mắt.


Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé

Nguồn: moitruongvadothi.vn


0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page