top of page

Nhìn lại hành trình 3 năm ý nghĩa cùng Dear Our Community

Chính thức ra mắt vào Ngày 02/10/2020, sau 3 năm hoạt động, Dear Our Community (DOC) đã phát triển từ kênh podcast nhỏ để trở thành một doanh nghiệp được các bạn trẻ tin cậy tìm đến học hỏi, phát triển kỹ năng, năng lực để thực hành công việc tạo tác động xã hội hướng về phát triển bền vững tại Việt Nam. DOC hân hạnh được trở thành một phần nhỏ trên hành trình ý nghĩa của các bạn trẻ, doanh nghiệp và tổ chức luôn hướng về những giá trị tích cực lâu bền.


Thay mặt đội ngũ tại Dear Our Community, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tất cả mọi người từ người học, các bạn trẻ & sinh viên, doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, trường đại học, cơ quan chính quyền địa phương, cơ quan ngoại giao, cơ quan truyền thông, trung tâm, mạng lưới các chuyên gia và những người bạn đồng hành đã giúp DOC đạt được những thành tựu trong 3 năm qua.


Để đánh dấu sinh nhật 3 tuổi đặc biệt này, mời các bạn cùng điểm lại những cột mốc nổi bật nhất từ DOC:


1. “Sự Nghiệp Hạnh Phúc” và hành trình tại các trường Đại học


“Sự Nghiệp Hạnh Phúc” là chuỗi Talkshow dành cho sinh viên được tổ chức bởi Dear Our Community trong năm 2022. Chương trình đã đi muôn nơi và đặt chân đến 4 điểm trường: ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM, ĐH HUTECH, ĐH Luật TPHCM, ĐH Kinh tế TPHCM cùng gặp gỡ hàng trăm bạn sinh viên.


Khái niệm mới mẻ về “Sự Nghiệp Hạnh Phúc” đã đến gần với cộng đồng bởi sự dẫn dắt của chị Võ Ngọc Tuyền - nhà sáng lập Dear Our Community, cùng với nhiều câu chuyện thực tế hướng về cộng đồng của các diễn giả truyền cảm hứng. Từ chương trình, Dear Our Community đã lan tỏa khái niệm và giá trị Sự Nghiệp Hạnh Phúc đến gần hơn với hơn 800 bạn sinh viên tại 04 trường đại học, gần 400 tương tác trong quá trình diễn ra talkshow và hơn > 95% phản hồi tích cực từ khảo sát sau chương trình.



Sự Nghiệp Hạnh Phúc đi cùng Đại học UEF - Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

2. Series “Mở Đường Dẫn Lối" - Series về nội dung nghề tạo tác động xã hội đầu tiên hướng đến khán giả trẻ tại Việt Nam


Series hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng và cung cấp kiến thức thực tế nhằm giúp giới trẻ theo đuổi công việc về phát triển bền vững và mang lại tác động tích cực lên xã hội. Đồng hành cùng Series “Mở Đường Dẫn Lối” là nhà tài trợ chính ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, cùng các nhà tài trợ doanh nghiệp khác như KPMG Việt Nam, International School of Ho Chi Minh City (ISHCMC), The Bim Factor, Dynam Capital (Vietnam Holding)


Sau 3 tháng ra mắt từ tháng 3 đến tháng 5/2023, Series đã thành công ra mắt 8 tập video, 1 Webinar, 2 buổi công chiếu cùng những buổi chia sẻ kiến thức khác nhau tại các trường đại học đối tác như Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM và ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM. Series đã nhận được về con số 165.820 Lượt tương tác và Lượt tiếp cận thông qua sự đón nhận của mọi người ở khắp nơi trên các nền tảng mạng xã hội. Chính sự thành công này đã tạo ra nhiều hy vọng và động lực thúc đẩy cho các hoạt động tiếp theo tại Dear Our Community.



Buổi công chiếu “Truyền thông và Marketing hướng đến Phát Triển Bền Vững tại trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM.

3. Ra mắt 2 khoá học kỹ năng thực hành công việc tạo tác động xã hội


Tháng 4/2023, 2 khoá học online "Gây quỹ bền vững - Bắt đầu từ đâu?" và "Truyền thông tạo tác động xã hội" lần đầu được ra mắt. Đây cũng chính là 2 khoá học đầu tiên cung cấp những kiến thức nền tảng về kỹ năng thực hành gây quỹ bền vững và truyền thông tạo tác động xã hội.


Đến nay, 2 khoá học tiếp tục về sự quan tâm và đón nhận đông đảo của hàng trăm bạn trẻ mong muốn tìm hiểu về công việc tạo giá trị cho cộng đồng. Dear Our Community qua đó hy vọng rằng sẽ có cơ hội ra mắt thêm nhiều khoá học chất lượng trong tương lai.


Buổi gặp gỡ thân mật giữ người học và trainer của 2 khoá học online do Dear Our Community tổ chức

4. Career Fair “Ngày Hội Việc Làm Tạo Tác Động Xã Hội - Con Người Trong Phát Triển Bền Vững"


Tháng 6/2023 đánh dấu lần đầu tiên sự kiện “Ngày Hội Việc Làm Tạo Tác Động Xã Hội - Con Người Trong Phát Triển Bền Vững” được ra mắt do Dear Our Community và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đồng tổ chức.


Sự kiện đã đem đến một không gian để người tham gia có thể tìm hiểu và tiếp cận các công việc về lĩnh vực tạo tác động xã hội như Phát Triển Bền Vững, ESG, Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp (CSR),... tại các doanh nghiệp và tổ chức có nhu cầu tuyển dụng. Đây cũng là lần đầu tiên yếu tố Con người (People) trong mô hình Phát Triển Bền Vững được đặt vào trọng tâm của nội dung và hoạt động chương trình.


Với sự tham gia của hơn 1.000 khách và 30 đại diện từ các công ty, tổ chức tiên phong thực hành hoạt động Phát triển bền vững tại Việt Nam, sự kiện đã trở thành cơ hội lớn cho các bạn trẻ tiếp tục tìm hiểu và tham gia đóng góp vào hành trình chuyển đổi phát triển bền vững tại Việt Nam.


Career Fair “Ngày Hội Việc Làm Tạo Tác Động Xã Hội - Con Người Trong Phát Triển Bền Vững"

5. Chiến dịch “Giữ Mình Toàn Mạng" và giải pháp giúp đảm bảo sự an toàn của dữ liệu cá nhân của người dùng trẻ


Vào tháng 6/2023, Chiến dịch “Giữ mình toàn mạng” của Dear Our Community cùng với các đối tác là Oxfam in Vietnam, KPMG Vietnam, tổ chức phi lợi nhuận địa phương ChongLuaDao.vn và được tài trợ bởi công ty GeoComply Việt Nam, với mục đích hướng đến việc cung cấp các kiến thức và kỹ năng giúp các bạn trẻ phân biệt những nội dung không an toàn, nhận biết các dấu hiệu lừa đảo, từ đó đưa ra hành động phù hợp để đảm bảo sự an toàn dữ liệu cá nhân và bảo vệ bản thân trên không gian số.


Chiến dịch đã kết thúc với chuỗi 11 video Tiktok kết hợp cùng anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) trong vấn đề bảo vệ dữ liệu mạng, 1 series Comic phối hợp với Anh Trọc Comic, giúp nâng cao ý thức của người trẻ về rủi ro và hậu quả của việc rò rỉ thông tin cá nhân, 2 sự kiện dành cho các doanh nghiệp và bạn trẻ quan tâm đến chủ đề. Qua đó, chiến dịch nhận được sự ủng hộ và quan tâm đông đảo từ các bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp, tổ chức. Dear Our Community đã có được con số 475.580 Lượt tiếp cận và Lượt Tương tác dành cho chiến dịch trên khắp các kênh mạng xã hội.



Chiến dịch “Giữ Mình Toàn Mạng" tại Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia

6. Sustainability Incubator with Youth (SIY) - Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững dành cho giới trẻ đầu tiên tại Việt Nam


Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững dành cho giới trẻ đầu tiên tại Việt Nam đã được cho ra đời vào tháng 7/2023. Mục tiêu cung cấp kiến thức, kỹ năng và cơ hội trải nghiệm về Phát Triển Bền Vững cho những bạn trẻ mong muốn dấn thân vào lĩnh vực này.


Trong 2 tháng vừa qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ các bạn trẻ, các học viên của khoá đầu tiên đã hoàn thành xong 2 tuần học tập chuyên sâu cùng các giảng viên chất lượng của chương trình. Chương trình mong đợi được lắng nghe các nhóm trình bày kết quả dự án thu hoạch trong 2 tháng và nhận chứng nhận hoàn thành chương trình tại sự kiện Tốt nghiệp vào Tháng 11/2023.


Buổi tập huấn với chủ đề “Truyền Thông về Phát Triển Bền Vững qua Nghệ Thuật” cùng diễn giả Nguyễn Minh Nam


Chắc chắn chúng tôi sẽ không dừng lại ở 6 cột mốc trên, Dear Our Community đã và đang tiếp tục cuộc hành trình cho ra mắt nhiều khóa học, sự kiện cũng như chương trình bổ ích nhằm đồng hành khai mở tiềm năng của mỗi bạn trẻ Việt Nam.


Để cùng đón Dear Our Community bước qua tuổi mới và đánh dấu hành trình đáng nhớ này, chúng mình mời bạn tham gia trò chơi với quà tặng đặc biệt:



“TỪ NGỮ” CỦA BẠN -

CÂU CHUYỆN CỦA CHÚNG MÌNH


Giải thưởng:

Miễn phí khóa học online: “ESG Thực chiến: Làm sao & Làm cho ai?” sắp được ra mắt


Cách thức:

  • B1: Like fanpage Dear Our Community

  • B2: Chọn 3 cụm từ bạn nhớ đến mỗi khi nhắc về Dear Our Community comment dưới bài viết kèm một con số từ 0-999. Ngoài ra, hãy dành cho DOC một lời chúc thật dễ thương nhé. (Lưu ý: không chỉnh sửa bình luận. Nếu có bình luận trùng nhau về con số, DOC sẽ dành phần thưởng cho bạn bình luận sớm nhất)

  • B3: Chia sẻ bài viết, và Tag 3 người bạn của mình vào bài.


Trên thềm bước sang tuổi mới, Dear Our Community vẫn sẽ nỗ lực để tiếp tục cung cấp nhiều hơn các nội dung, kiến thức và trải nghiệm hữu ích giúp các bạn phát triển bản thân và vững vàng đi trên con đường sự nghiệp tạo tác động xã hội của mình.


Dear Our Community chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ở đây cùng chúng mình!


Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học online về ESG chuẩn bị ra mắt.


Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.




0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page