top of page

Bán bánh mì chay với mong muốn trong ví có tiền, trong thân khoẻ mạnh, trong lòng bình an

“Bài viết nằm trong Series Sự Nghiệp Hạnh Phúc cùng Green Skills Podcast được tài trợ bởi ASART Advisory. Series được tạo ra với mục tiêu truyền cảm hứng và giúp giới trẻ Việt hiểu được tầm quan trọng, cơ hội mà Green Skills mang lại cho sự phát triển bền vững của cá nhân, công việc, tổ chức và xã hội.”


Bánh mì thường là một trong những món đầu tiên bật lên trong đầu nhiều người khi nhắc đến ẩm thực đường phố Việt Nam. Bước ra đường, cứ vài trăm mét là có một hàng bánh mì bình dân nóng giòn thơm ngon khiến bao “tín đồ ẩm thực” mê mẩn. Nhưng ít ai biết rằng, có hàng vạn số phận gắn bó với bánh mì, hay “nghìn lẻ một” câu chuyện thú vị về món ăn quốc dân này. 


Trong tập podcast tuần này, chúng ta sẽ cùng nghe Mộc, đồng sáng lập Bánh mì chay HÈR, kể về hành trình khởi nghiệp của cô. HÈR tuy còn non trẻ nhưng đằng sau “chở theo” hoài bão của những người trẻ đầy lý tưởng. Hãy cùng tìm hiểu về 3 giá trị kinh doanh đặc biệt mà Bánh mì chay HÈR mang đến cho thực khách. 


Hình ảnh của Founder Bánh Mì Chay Hèr

Xe bánh mì chay HÈR - Niềm đam mê kinh doanh

Giữa cuộc sống ồn ào và hối hả, chiếc xe nhỏ này ra đời từ niềm đam mê kinh doanh của 2 bạn trẻ. Với mục tiêu kinh doanh đặt lên hàng đầu, đồng thời hướng tới ba giá trị cốt lõi: Happy (Niềm vui), Healing (Sự chữa lành), và Heathy (Sức khỏe), Bánh mì chay HÈR đã có một hành trình ý nghĩa.


“Happy” là niềm vui từ việc khách được thưởng thức bữa ăn ngon mắt và hài lòng với sự chăm sóc tỉ mỉ của nhân viên. “Healing” đến từ chất lượng và dinh dưỡng của bữa ăn. “Heathy” không chỉ là về nguyên liệu chất lượng mà còn là về việc chăm sóc sức khỏe thông qua lối sống ăn uống lành mạnh, bảo vệ môi trường.


Một chiếc xe bánh mì nho nhỏ

(Nguồn: banhmichay_hefr)


Câu chuyện từ người mua và sự tin tưởng

Mộc không đơn thuần kinh doanh bánh mì chay, mà còn muốn lan tỏa câu chuyện tử tế qua món ăn này. Mỗi ngày, những mẩu chuyện ấm áp từ khách hàng là nguồn động viên lớn nhất cho Bánh mì chay HÈR. Mỗi chiếc bánh mì trông đơn giản, nhưng chứa đựng cả sự tử tế lẫn yêu thương. Từ đó, Mộc được nhiều người tin yêu và biết đến. Đây không chỉ là một thành công trong kinh doanh mà còn là nơi lan tỏa sự tử tế tới cộng đồng.


2 người đang đứng nói chuyện

(Nguồn: banhmichay_hefr)


Bảo vệ môi trường đi kèm bài toán kinh tế

Chuyện về bền vững môi trường và tài chính của mô hình kinh doanh luôn là mối trăn trở của những người trẻ khi khởi nghiệp. Bánh mì chay HÈR sử dụng nguyên liệu thân thiện, tái chế. Tuy nhiên, họ không tránh khỏi bài toán khó khăn về tài chính. Mỗi quyết định đều phải cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng về lâu dài, họ kiên trì theo đuổi 3 giá trị cốt lõi đặt ra từ đầu. 


(Nguồn: banhmichay_hefr)


Mỗi chiếc bánh mì được làm ra là một câu chuyện về sự kết hợp giữa kinh doanh hiệu quả và trách nhiệm xã hội. Mộc đã và đang chứng minh rằng có thể kinh doanh thành công mà vẫn giữ những giá trị nhân văn và bảo vệ môi trường. Mong rằng những ổ bánh mì chay HÈR sẽ tiếp tục làm cho khách hàng no bụng, ấm lòng. 


Lắng nghe câu chuyện của Bánh Mì Chay Hèr tại đây.


Đây chỉ là phiên bản rút gọn. Bạn có thể nghe toàn bộ câu chuyện tại:

👉 Youtube: https://youtu.be/9JXNxJMBSvg

👉  Spotify: https://open.spotify.com/show/4vY5bcioZzTuqvCNGkOQWh?si=4091b48b48794ddc

 👉 Website: https://www.dearourcommunity.com/su-nghiep-hanh-phuc


Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học những khoá học online tiếp theo chuẩn bị ra mắt.

https://elearning.dearourcommunity.com/  


Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.

• FB Group: https://www.facebook.com/groups/sunghiephanhphuc/

THÔNG TIN LIÊN HỆ

• Email: hello@dearourcommunity.com

• Fanpage: https://www.facebook.com/dearourcommunity/

• Instagram: https://www.instagram.com/dearourcommunity/



0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page