top of page

HÀNH TRÌNH THẤU HIỂU BẢN THÂN VÀ VƯỢT QUA SỰ SO SÁNH NGẦM

Khi lớn lên và có ý thức về cuộc sống, con người thường bắt đầu trăn trở, tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Mình là ai? Mình tồn tại giữa đời vì lẽ gì?". Đây là hành trình gian nan nhất trong cuộc đời mỗi người bởi nó như cuộc phiêu lưu quanh co, nhiều ngã rẽ, có những đoạn phải chạy hết tốc lực, lại có những điểm dừng, thậm chí phải lùi lại để quan sát xung quanh và soi chiếu mình. 


Khách mời của chúng ta trong Sự Nghiệp Hạnh Phúc tập 10 là anh Lê Hoàng Linh, một nhà đào tạo và huấn luyện viên tài chính cá nhân và doanh nhân. Anh sẽ mang đến một câu chuyện khá thú vị về hành trình thấu hiểu bản thân.


Anh Linh có hơn 4 năm kinh nghiệm tại công ty kiểm toán Grant Thornton và 8 năm trong lĩnh vực quản lý rủi ro, chiến lược, và phát triển kinh doanh tại VinaCapital. Hiện anh dành thời gian và tâm huyết cho dự án phát triển tổ hợp giáo dục học tập sáng tạo “Giấy Kể Chuyện". 

“Đó là một món quà”

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, anh Linh luôn đặt ra câu hỏi: "Tôi là ai và tôi muốn làm gì trong cuộc đời này?" Hành trình của anh bắt đầu khi anh tham gia một chuyến đi đến núi Thị Vải, Vũng Tàu. Sau đêm ở trong cốc cùng nhóm bạn, anh tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi quan trọng đó.


Sau cùng, anh nhận ra đáp án chính là một món quà dành cho những ai luôn sống và cống hiến hết mình. Anh cũng nhấn mạnh sự quan trọng của việc không ngừng phát triển và tự hỏi về mức độ mà bản thân đã đạt được trong suốt hành trình tìm kiếm bản thân. Thay vì dừng lại và hài lòng với những thành tựu hiện tại, anh cho rằng mỗi chặng đường đều mang đến một cơ hội để bạn tự đánh giá và nâng cao bản thân.


Với tâm huyết và lòng nhiệt huyết, anh không chỉ chấp nhận những gì đã đạt được, mà còn đặt ra câu hỏi quan trọng: "Mình đang phát triển đến đâu và mình muốn phát triển cái gì tiếp theo?". Điều này thể hiện tầm quan trọng của việc duy trì lòng ham học và khát vọng tiến bộ trong cuộc sống.


Anh Lê Hoàng Linh - Người đào tạo và huấn luyện tài chính cá nhân

Anh Lê Hoàng Linh - Người đào tạo và huấn luyện tài chính cá nhân (Nguồn: Giấy Kể Chuyện)



Áp lực từ chính sự so sánh ngầm của bản thân

Trong quá trình tìm kiếm bản thân, anh Linh đã phải đối diện với áp lực từ nhiều nguồn khác nhau, từ gia đình đến những người xung quanh. Tuy nhiên, anh nhận ra rằng áp lực lớn nhất không phải đến từ những người thân yêu mà chính là từ sự so sánh ngầm và mong đợi của bản thân. Còn những người xung quanh, những người thực sự quý trọng và yêu thương anh thì luôn ủng hộ và hiểu. Điều này đã giúp anh vượt qua những khó khăn và cảm xúc tiêu cực.


Anh nói rằng biết rõ mình muốn gì rất quan trọng để xác định được mục tiêu và hướng đi trong cuộc sống. Bằng cách quan sát, nhận thức và ghi nhận cảm xúc, anh có thể vượt qua những thử thách và tiến bước vững chắc hơn trên con đường tìm kiếm bản thân, giúp anh giải thoát khỏi áp lực so sánh và nỗi sợ hãi, từ đó tự tin hơn và biết cách tận hưởng mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Sự kết hợp giữa học tập và thư giãn

Nhằm phát huy năng lực thiết kế trải nghiệm học tập sáng tạo của mình, anh Linh quyết định xây dựng một trung tâm giáo dục mang tên "Giấy Kể Chuyện". Đây là dự án kinh doanh và là sứ mệnh, một ước mơ lớn mà anh đã nuôi dưỡng từ lâu.


Anh Lê Hoàng Linh (đứng thứ ba từ trái qua) cùng các bạn học viên trong khóa "K03 - Lớp Đổ nền tài chính"

Anh Lê Hoàng Linh (đứng thứ ba từ trái qua) cùng các bạn học viên trong khóa "K03 - Lớp Đổ nền tài chính" (Nguồn: Giấy Kể Chuyện)


“Giấy Kể Chuyện” là một tổ chức giáo dục sáng tạo để phát triển con người và xây dựng các năng lực cốt lõi, hướng tới một cuộc sống trọn vẹn và an lành, lấy tài chính cá nhân làm gốc rễ. 


Nép mình trong một không gian vườn 2.500m2 ở Đường Thành Hòa, Xã Phú Hữu, Tỉnh Đồng Nai (Cách phà Cát Lái 3.5 km), “Giấy Kể Chuyện” mang đến cho người học một không gian xanh, khiến nhiều người dễ dàng mở lòng để viết ra những ý tưởng cho cuộc đời mình. 


Anh tiết lộ, chọn chữ "Giấy" vì thấy mỗi khía cạnh của cuộc đời chúng ta, từ khi sinh ra đến chết, đều liên quan đến những tờ giấy: giấy khai sinh, bằng khen, giấy đăng ký kết hôn, và nhiều loại giấy khác. Mỗi tờ giấy mang theo những câu chuyện riêng của mỗi người, và khi chúng ta đối diện với giấy, chúng ta có không gian sáng tạo vô hạn để phát triển và thể hiện bản thân.


Giấy mở ra một tinh thần sáng tạo trong giáo dục, giúp chúng ta xây dựng một cuộc sống chất lượng và an lành, và đó là mục tiêu của “Giấy Kể Chuyện”. Tại Giấy Learning Hub, mỗi tờ giấy đều là một cơ hội để khám phá, học hỏi, và phát triển. Không chỉ là nơi cung cấp kiến thức và kỹ năng, mà còn là một không gian để chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm, và tạo ra những kết nối đích thực.


Với mong muốn làm nên sự khác biệt trong giáo dục, “Giấy Kể Chuyện” tập trung vào phát triển các kỹ năng sống, sự tự tin, và ý thức về tài chính cá nhân, giúp mọi người thấu hiểu và áp dụng những nguyên tắc tài chính thông minh vào cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, “Giấy Kể Chuyện”  vừa là nơi học,vừa là nơi trải nghiệm và thăng tiến, giúp mỗi cá nhân khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân trong một môi trường đầy hứng khởi và sáng tạo.


Cảm ơn anh Linh với “món quà cuộc sống” ý nghĩa này. Chúc anh và “Giấy Kể Chuyện” sẽ ngày càng thành công. 





“Bài viết nằm trong Series Sự Nghiệp Hạnh Phúc cùng Green Skills Podcast được tài trợ bởi ASART Advisory. Series được tạo ra với mục tiêu truyền cảm hứng và giúp giới trẻ Việt hiểu được tầm quan trọng, cơ hội mà Green Skills mang lại cho sự phát triển bền vững của cá nhân, công việc, tổ chức và xã hội.”


0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page