top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

BUỔI THẢO LUẬN VỀ CHỦ ĐỀ “GIỚI TRẺ VIỆT VÀ XU HƯỚNG TẠO TÁC ĐỘNG XÃ HỘI”

Trong bối cảnh Việt Nam đang thể hiện những tiếng nói và những cam kết mạnh mẽ hơn về các vấn đề môi trường, năng lượng cũng như mối quan tâm lớn hơn tới các mục tiêu phát triển bền vững, đặt mình trong xu thế phát triển chung của thế giới, rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho thế hệ Z - thế hệ kế tiếp được cho sẽ chiếm tới gần ⅓ dân số trong độ tuổi lao động của Việt Nam, tính tới năm 2025 (theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam). Họ sẽ trở thành những quản lý, lãnh đạo chủ chốt có mặt tại tất cả các khu vực, thành phần kinh tế, góp những tiếng nói và vai trò quan trọng để giải quyết nhiều thách thức đang hiện hữu. Vậy thế hệ Z, rộng hơn là giới trẻ Việt đang đặt mình ở đâu, và nhìn nhận mình như thế nào trước rất nhiều thách thức về môi trường, xã hội đó? Liệu có chăng một xu hướng tạo tác động xã hội đang diễn ra mạnh mẽ hơn tại Việt Nam?


Đó là lý do Kênh nội dung về tạo tác động xã hội Dear Our Community tổ chức buổi thảo luận chuyên sâu với chủ đề Giới trẻ Việt và xu hướng tạo tác động xã hội" ngày 14/12/2022 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh để cùng thảo luận và cập nhật với các khách mời, chuyên gia liên quan.


Mục đích chính của buổi thảo luận:
  • Chia sẻ mối quan tâm của người tiêu dùng và nhân sự trẻ của Việt Nam về các chủ đề môi trường và xã hội.

  • Trình bày xu hướng mối quan tâm của người lao động trẻ trong công việc và môi trường làm việc.

  • Chia sẻ về mối quan tâm về đóng góp tạo tác động xã hội của Gen Z tại Việt Nam.

  • Trao đổi về các cơ hội việc làm, phát triển bản thân dành cho giới trẻ Việt trong xu hướng này cũng như vai trò của các bên liên quan trong hỗ trợ các bạn trẻ trên hành trình này.

Với sự tham dự của các khách mời, bao gồm:

  • Chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành Dear Our Community.

  • Chị La Ngọc Việt Thương, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường Cimigo.

  • Anh Bùi Quang Đông, Giám Đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng (Service-Learning Center) từ Trường Đại học Kinh Tế - Tài Chính thành phố HCM.

  • Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung Tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM.

  • Bạn Đào Hải Nhật Tân, Nhà sáng lập dự án Seesaw Vietnam - cung các các giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người trẻ.

Toàn cảnh buổi thảo luận “Giới trẻ Việt và xu hướng tạo tác động xã hội" được Dear Our Community tổ chức
Toàn cảnh buổi thảo luận “Giới trẻ Việt và xu hướng tạo tác động xã hội" được Dear Our Community tổ chức

Tại buổi thảo luận, đại diện công ty nghiên cứu thị trường Cimigo đã trình bày một khảo sát năm 2021 về mối quan tâm của giới trẻ (18-29 tuổi) trên khắp Việt Nam, trong đó nổi bật là có tới 29% số lượng khảo sát cho thấy sự quan tâm lớn về vấn đề giảm ô nhiễm môi trường, 26% quan tâm về bảo vệ thiên nhiên nói chung; 6/10 bạn trẻ mong muốn tạo sự khác biệt thông qua việc giúp đỡ người khác. Khảo sát cũng cho thấy người trẻ ngày càng mong muốn, khao khát đóng góp nhiều hơn cho xã hội thông qua việc giải quyết những vấn đề đang tồn tại, từ đó đóng góp vào sự phát triển bền vững chung cho Việt Nam. Đại diện Cimigo cũng nhấn mạnh những điểm khác biệt nổi bật của Thế hệ Z hiện nay đó là: đặt mục tiêu rất rõ ràng và mong muốn hoàn thành trong ngắn hạn (trong khoảng 5 năm); tính độc lập cao hơn và tính sáng tạo cũng cao hơn.



Chị La Ngọc Việt Thương, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường Cimigo chia sẻ
Chị La Ngọc Việt Thương, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường Cimigo chia sẻ

Cũng trong buổi thảo luận này, đại diện đến từ Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh cũng trình bày nhiều chia sẻ, hoạt động của chính trung tâm về chủ đề tạo tác động xã hội trong giới trẻ như: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng ESG (Environment - Social - Governance); chủ động phối hợp với doanh nghiệp thực hiện các hoạt động liên quan tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR); … nhằm giúp sinh viên tiếp cận nhanh hơn với những chủ đề này.

Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM chia sẻ
Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM chia sẻ

Với vai trò là một đơn vị đào tạo, không chỉ bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng cho sinh viên, đại học Kinh tế - Tài chính còn cho rằng bồi dưỡng sinh viên quan tâm nhiều hơn tới các vấn đề xã hội cũng rất quan trọng. Sự thành lập của Trung tâm Kết nối cộng đồng từ năm 2018 đã tạo ra một không gian để sinh viên ứng dụng thực tế những kiến thức, kỹ năng học được vào chính những dự án hỗ trợ cộng đồng cụ thể. Đơn cử, sinh viên trường đã tham gia thiết kế website, lên các chương trình truyền thông cho dự án tiệm bánh Happy của các bạn khiếm thính, giúp tăng doanh thu & hình ảnh cho dự án. Từ đó, sinh viên cũng thu về những kinh nghiệm thực tế, rèn luyện các kỹ năng xã hội, kỹ năng thấu cảm và thấu hiểu cộng đồng, đây là những kỹ năng ngày càng quan trọng để lãnh đạo trong thế kỷ 21, giúp hình thành năng lực cạnh tranh của các sinh viên quan tâm bước vào các con đường nghề nghiệp tạo tác động xã hội.

Anh Bùi Quang Đông, Giám đốc Trung tâm kết nối cộng đồng tại trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM chia sẻ
Anh Bùi Quang Đông, Giám đốc Trung tâm kết nối cộng đồng tại trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM chia sẻ

Chị Võ Ngọc Tuyền, người sáng lập và giám đốc điều hành Dear Our Community cũng chia sẻ về nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng và phù hợp tại các doanh nghiệp và tổ chức để đảm nhiệm các công việc liên quan về ESG, phát triển Bền vững, CSR, phi lợi nhuận cho thấy những cơ hội dành cho các bạn trẻ quan tâm các công việc tạo tác động xã hội ngày càng tăng trên thị trường lao động. Các bạn trẻ nếu được trang bị những kiến thức, kỹ năng liên quan càng sớm thì càng tăng khả năng tiếp cận được các cô hội công việc hấp dẫn này.

Chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Dear Our Community - kênh cung cấp nội dung tạo tác động xã hội chia sẻ
Chị Võ Ngọc Tuyền, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Dear Our Community - kênh cung cấp nội dung tạo tác động xã hội chia sẻ

Câu chuyện của Nhật Tân (sinh viên năm 3 ngành Tâm Lý Học tại ĐH. Fulbright Việt Nam) - sáng lập dự án Seesaw Việt Nam (dự án gọi vốn đầu tư thành công trong chương trình Shark Tank 2022) về giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người trẻ cho thấy tính sáng tạo, sự nhạy bén trong việc giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay của thế hệ Z. Tân cho rằng, thế hệ Z hôm nay không chỉ định vị mình là một cá nhân độc lập, đầy khác biệt, mà còn đặt mình vào một bức tranh lớn hơn - bức tranh của thế hệ và vai trò của thế hệ Z với đất nước khi đứng trước nhiều thách thức khác nhau.

Chị Đào Hải Nhật Tân, Nhà sáng lập startup Seesaw - Nhà phát hành trò chơi chăm sóc tinh thần và phát triển bản thân chia sẻ
Chị Đào Hải Nhật Tân, Nhà sáng lập startup Seesaw - Nhà phát hành trò chơi chăm sóc tinh thần và phát triển bản thân chia sẻ

Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi, chất lượng, nhiều cảm xúc và truyền cảm hứng, không chỉ mang lại nhiều nội dung trao đổi sâu, mà còn cung cấp nhiều góc nhìn đa chiều và vai trò quan trọng của tất cả các bên trong việc hướng tới giải quyết những vấn đề mà Việt Nam đang đối mặt.


Xem và tải toàn bộ hình ảnh tại đây


Về Dear Our Community:


Dear Our Community (DOC) là đơn vị chuyên cung cấp các nội dung chuyên biệt về lĩnh vực tạo tác động xã hội hướng tới giới trẻ tại Việt Nam, đồng thời, là nơi bồi dưỡng cho nguồn nhân lực trẻ kiến thức và kỹ năng thiết thực nhằm giúp các bạn trẻ chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước vào thị trường lao động, đặc biệt là lĩnh vực tạo tác động xã hội còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Đội ngũ DOC có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tác động xã hội, phát triển bền vững, sáng tạo nội dung và truyền thông tại các doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận.


Tìm hiểu về Dear Our Community tại: https://www.dearourcommunity.com/


Thông tin liên hệ:

Linh Nguyễn

Marketing manager

Email: linh@dearourcommunity.com

Số điện thoại: 0931864907


0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page