top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC VÀ HÀNH TRÌNH TẠI 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÃ KHÉP LẠI

“Sự nghiệp hạnh phúc” là chuỗi Talkshow đàm dành cho sinh viên được tổ chức bởi Dear Our Community (DOC) trong thời gian vừa qua. Chương trình được khởi xướng từ những quan sát rất thực tế khi mà một bộ phận các bạn trẻ có xu hướng so sánh công việc của mình với bạn bè mà thiếu đi sự tìm hiểu về chính cá nhân mình. Dear Our Community tin rằng bạn không cần phải đánh đổi giữa công việc mang lại thu nhập với hạnh phúc cá nhân, mà hoàn toàn có thể tự thiết kế và tìm kiếm cho mình một công việc, sự nghiệp hạnh phúc, tạo ra được những giá trị thật và tác động tích cực tới những người xung quanh.


Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và phản hồi tích cực từ các bạn trẻ. Chuyến xe sự nghiệp hạnh phúc đã lăn bánh đến đâu, làm những gì trong chuỗi sự kiện vừa qua? Hãy cùng DOC điểm qua những con số cực kì ấn tượng tại “Sự nghiệp hạnh phúc” nhé.

SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC VÀ HÀNH TRÌNH TẠI 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC
SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC VÀ HÀNH TRÌNH TẠI 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Sự nghiệp hạnh phúc đi muôn nơi với 4 điểm trường chúng tớ đặt chân đến: ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM, ĐH HUTECH, ĐH Luật TPHCM, ĐH Kinh tế TPHCM. Với sự tham gia của các diễn giả: anh Hồ Thái Bình - Giám đốc công ty Kỹ năng sinh tồn SSVN/ Đồng sáng lập công ty SIGEN, Cựu sinh viên ngành Thương mại Đại học RMIT; anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) – Chuyên gia kỹ thuật tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia; chị Nguyễn Thủy Tiên - Đồng sáng lập Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam - Breast Cancer Network Vietnam (BCNV); chị Nguyễn Phương Ngân - Cố vấn Pháp lý tại VILAF Hồng Đức; anh Lê Minh Nhựt - Cựu sinh viên Đại học Kinh tế - Giám đốc chương trình Phát triển hệ thống Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NISD). Cùng với các đơn vị bảo trợ chuyên môn và tài trợ đã đồng hành trong suốt sự kiện: Oxfam, VOCO, UAN, mplify Events.


SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC VÀ HÀNH TRÌNH TẠI 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC
SỰ NGHIỆP HẠNH PHÚC VÀ HÀNH TRÌNH TẠI 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Tham gia vào buổi chia sẻ, khái niệm mới mẻ “Sự Nghiệp Hạnh Phúc” dường như đến gần với cộng đồng hơn bằng sự dẫn dắt của những cặp bài trùng giữa host Kelly Vo - nhà sáng lập Dear Our Community cùng với câu chuyện đầy sức hút, truyền cảm hứng từ anh Ngô Minh Hiếu. Ngoài việc cung cấp thông tin, kiến thức cho cộng đồng về các rủi ro lừa đảo trên không gian mạng, anh còn cung cấp miễn phí tiện ích Chongluadao, với lời kêu gọi tham gia tổ chức này nhằm lan tỏa sư tác động tích cực đến xã hội. Anh Hồ Thái Bình đi đôi với những câu chuyện thiết thực và hài hước. Hay câu chuyện của chị Nguyễn Thủy Tiên, chấp nhận cho sự ra đi của người thân yêu nhất, chị nhận ra được những giá trị tích cực khi ung thư vú gõ cửa gia đình mình, để biết trân trọng những giây phút sống hằng ngày và hiểu sâu sắc hơn về giá trị của con người, lan tỏa tinh thần lạc quan với cuộc sống. Và cuối cùng là câu chuyện của anh Lê Minh Nhựt, với tinh thần cộng đồng mạnh mẽ, anh mang đến những chia sẻ vô cùng chân thật và thú vị. Anh ấp ủ mong muốn xây dựng được một khung chương trình bài bản để phát triển cộng đồng khởi nghiệp có thể áp dụng ở mọi địa phương trên toàn quốc. Bên cạnh đó là những dự án/Tổ chức phi lợi nhuận đang tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng được anh chị mang đến.


Sự kiện tại trường đại học Kinh Tế Tp. HCM ngày 11.11.2022 vừa qua

Mỗi diễn giả đều có một câu chuyện riêng, một công việc riêng nhưng điểm dừng chính là giá trị mà họ mang lại đều hướng đến cộng đồng. Và đó cũng là thông điệp mà Dear Our Community muốn mang đến: “Công việc nào cũng đang mang lại giá trị cho xã hội. Ý thức sâu sắc về bản thân, định hình về công việc phù hợp với mối quan tâm, năng lực, điểm mạnh của mình, sẽ giúp bạn tiến xa trên hành trình sự nghiệp và giúp bạn tạo được nhiều giá trị tích cực cho xã hội hơn”.

“Nói có sách mách có chứng”, qua câu chuyện của anh chị, các bạn sinh viên đã hưởng ứng rất nhiều thông qua khảo sát sau chương của DOC. Nhiều bạn sinh viên cho hay:


“Ban đầu mình không quan tâm nhiều lắm về các vấn đề xã hội xung quanh. Nhưng qua sự kiện mình nhận ra xung quanh mình có rất nhiều vấn đề mà bản thân cần mở lòng ra quan tâm nhiều hơn và đóng góp một phần nhỏ để hỗ trợ giúp đỡ các công tác xã hội.”;


“Sau khi được nghe các diễn giả nói về mức độ ảnh hưởng của bản thân đến môi trường, xã hội xung quanh thì mình dần ý thức hơn về từng hành động mỗi ngày của mình, ví dụ như hạn chế dùng đồ nhựa, giúp đỡ mọi người nhiều hơn, làm gì cũng nghĩ đến hậu quả trước xem việc đó có ảnh hưởng đến cá nhân, xã hội không,...;


“Em bắt đầu có hứng thú hơn với những chia sẻ của anh chị và bắt đầu muốn tham gia đến hoạt động xã hội;



“Sau khi tham gia sự kiện mình nhìn nhận ra nhiều thứ về cuộc sống xung quanh mà mình cần phải tập trung, phải cố gắng thay đổi trước mắt là bản thân để tạo tác động tích cực đến xã hội;


“Tất nhiên đây là một chủ đề mình đang rất quan tâm vì riêng bản thân mình cảm thấy những hoạt đồng về cộng đồng như thế này rất bổ ích không chỉ cho bản thân mà còn cho nhiều người khác. Sau khi tham gia chương trình này em cảm thấy bản thân mình cần hiểu rõ hơn những vấn đề xung quanh mình mà tưởng rằng rất đơn giản……


ĐH Công nghệ TPHCM
ĐH Công nghệ TP HCM

Và còn rất nhiều phản hồi tích cực khác từ các bạn trẻ - và dù chuỗi chương trình đã khép lại, Dear Our Community rất vui vì đã lan tỏa khái niệm và giá trị Sự Nghiệp Hạnh Phúc đến gần hơn với hơn 800 bạn sinh viên tại 04 trường đại học, gần 400 tương tác trong quá trình diễn ra talkshow và 150 bạn phản hồi vào khảo sát sau chương trình. Và qua đó, cho thấy tinh thần xã hội của các bạn trẻ ngày càng mạnh mẽ hơn, có một sự nghiệp hạnh phúc tác động xã hội luôn là mục tiêu lý tưởng, là xu hướng xã hội để chúng ta hướng đến.


ĐH Kinh tế Tài chính TP HCM
ĐH Kinh tế Tài chính TP HCM

Dear Our Community xin được gửi lời cảm tới các nhà tài trợ, bảo trợ trong chương trình, các trường đã nhiệt tình hỗ trợ, cảm ơn các bạn sinh viên đã đồng hành cùng Sự nghiệp hạnh phúc để tạo lên một sự kiện có sức hút lớn, có ích cho các bạn sinh viên.

Hãy trở thành một phần của cộng đồng Dear Our Community để tiếp tục được cập nhật những nội dung mới nhất về tạo tác động xã hội bạn nhé.


0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page