top of page

Khám phá hành trình khởi nghiệp và sự đổi mới trong thị trường thời trang bền vững của Dòng Dòng

“Bài viết nằm trong Series Sự Nghiệp Hạnh Phúc cùng Green Skills Podcast được tài trợ bởi ASART Advisory. Series được tạo ra với mục tiêu truyền cảm hứng và giúp giới trẻ Việt hiểu được tầm quan trọng, cơ hội mà Green Skills mang lại cho sự phát triển bền vững của cá nhân, công việc, tổ chức và xã hội.”


Một người phụ nữ

Thị trường thời trang bền vững tại Việt Nam vẫn nhỏ so với các quốc gia phát triển, nhưng nó đang dần mở ra những cơ hội mới và sự sáng tạo đầy tiềm năng. Một ví dụ điển hình cho sự đổi mới này là Dòng Dòng - một thương hiệu thời trang bền vững, với các sản phẩm làm từ bạt. 


Chị Trần Kiều Anh là Co-Founder và CEO của Dòng Dòng. Với tinh thần sáng tạo và đam mê bền vững, chị quyết định bắt tay vào một hành trình mới - khởi nghiệp với việc sử dụng tấm bạt tái chế để tạo ra các sản phẩm thời trang độc đáo.


Sự Nghiệp Hạnh Phúc cùng Green Skills đã có cơ hội trò chuyện với chị Kiều Anh để hiểu thêm về câu chuyện đằng sau sự khởi đầu này, cũng như những thách thức mà Dòng Dòng đã phải vượt qua như một người tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững tại Việt Nam.


Hãy xem hành trình khởi nghiệp như một chiếc cầu thang.

Nhiều người vẫn ví hành trình khởi nghiệp như một cú nhảy xuống vách núi mà không biết liệu dù sẽ hoạt động hay không. Tinh thần doanh nhân là sự chấp nhận rủi ro và dám làm. Đối với người khởi nghiệp, không ai có đủ tài nguyên để triển khai mọi kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu. Họ có thể thiếu vốn, quan hệ, nhân sự, kinh nghiệm, và sự ủng hộ. Lý do khởi nghiệp và hoài bão chính là động lực đẩy họ bắt đầu hành trình này.


Với Chị Kiều Anh, khởi nghiệp không bao giờ là một vực sâu, mà nó giống một chiếc cầu thang. Tại đây, bạn có thể chọn leo lên hoặc hạ bước xuống. Điều quan trọng là bạn sẵn lòng thay đổi góc nhìn. Nếu coi chiếc cầu thang như một biểu tượng, bạn có thể tự do thay đổi quyết định, quay lại và bắt đầu lại từ đầu. Hành trình khởi nghiệp không phải luôn chỉ là một hướng, nhưng là sự mở rộng và đổi mới, tùy thuộc vào quyết định và sự kiên nhẫn của người điều hành.


Một nhóm người ở xưởng thủ công
Workshop làm túi Tri tại xưởng Dòng Dòng (Nguồn: Dòng Dòng)
Hành trình khởi nghiệp có được sự thấu hiểu và ủng hộ từ những người thân yêu

Không thể phủ nhận rằng sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè luôn đóng một vai trò quan trọng trong hành trình khởi nghiệp. Chị Kiều Anh chia sẻ về việc đối mặt với khoảng cách thế hệ trong quá trình xây dựng Dòng Dòng, nhất là khi bạn làm một nghề rất khó để phiên dịch cho ông bà, cha mẹ mình hiểu. Điều quan trọng là chúng ta cần làm sao đó để họ thấy mình đang hạnh phúc với công việc này. 


Các sản phẩm từ bạt tái chế
Các sản phẩm của Dòng Dòng (Nguồn: Dòng Dòng)
Đưa xu hướng bền vững vào trong mô hình khởi nghiệp

Nhìn lại chặng đường của Dòng Dòng, thương hiệu này đã tìm thấy một hướng đi đúng đắn cho chính mình. Dòng Dòng đã thu hút sự chú ý tích cực từ phía báo chí và truyền thông. Xu hướng phát triển bền vững trở thành một đích đến tương lai. Cả chính phủ và doanh nghiệp đang dần hướng tới nó.


Đối với những doanh nghiệp mới, dù sản phẩm không trực tiếp liên quan đến lĩnh vực phát triển bền vững, việc tích hợp yếu tố này vào mô hình kinh doanh có thể là cách hiệu quả để thích ứng với xu hướng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm có tác động tích cực đối với môi trường.


Cảm ơn chị Trần Kiều Anh vì những chia sẻ rất sâu sắc.


Đây chỉ là phiên bản rút gọn. Bạn có thể nghe toàn bộ câu chuyện tại:

👉 Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=DlZ4Dfw-3UM  

👉 Spotify: https://open.spotify.com/episode/0CtclCctSXH8UKPB4jZS6I?si=91f34337f4d14c84   

👉 Website: https://www.dearourcommunity.com/su-nghiep-hanh-phuc 

Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học những khoá học online tiếp theo chuẩn bị ra mắt.

https://elearning.dearourcommunity.com/  


Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.

• FB Group: https://www.facebook.com/groups/sunghiephanhphuc/


THÔNG TIN LIÊN HỆ

• Email: hello@dearourcommunity.com

• Fanpage: https://www.facebook.com/dearourcommunity/

• Instagram: https://www.instagram.com/dearourcommunity/




0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page