top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

Màu trắng của Phúc và ý nghĩa của một cuộc sống hướng đến cộng đồng - Thăm Sắc Thắm podcast - EP04

Lê Huỳnh Anh Phúc (Bối) - Khách mời của podcast Thăm Sắc Thắm tập 4 là một chàng trai 25 tuổi đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành Dược sĩ, đã gắn bó với mảnh đất Thành phố Hồ Chí Minh được 6 năm. Bỏ qua một số cơ hội nghề nghiệp tiềm năng để lựa chọn công việc tình nguyện sau khi tốt nghiệp, câu chuyện của Phúc đã cho thính giả của podcast Thăm Sắc Thắm cùng host Vũ Trần nhiều góc nhìn mới về cuộc sống, tuổi trẻ

đi tình nguyện.


Thăm Sắc Thắm podcast - EP04
Thăm Sắc Thắm podcast - EP04

“Trang giấy trắng” với xuất phát điểm bằng 0


Là một người thích sự giản dị và yêu điều đơn giản. Phúc cảm thấy màu trắng tinh khôi cho mình một góc nhìn chân thật nhất để nhìn nhận mọi sự vật, sự việc quanh.

Anh cho rằng mỗi cá nhân bước ra đời đều là một “trang giấy trắng”. Chúng ta đều có một xuất phát điểm là một số 0 tròn trĩnh, qua năm tháng những trải nghiệm đa dạng, sự xê dịch sẽ khiến “trang giấy trắng” thêm rực rỡ và nhiều màu sắc hơn.



“Già trước tuổi” nhưng mang giá trị riêng


Sống trong môi trường chỉ toàn người lớn tuổi, Phúc được nhận xét trưởng thành hơn so với số tuổi 25. Nhưng thay vì trăn trở, anh lại thấy hạnh phúc và xem đó là may mắn của cuộc đời. “Già trước tuổi” nhưng lại có “giá trị riêng”. Ở thời điểm hiện tại, Phúc thấy mình muốn sống hướng ra ngoài nhiều hơn, muốn có góc nhìn đa dạng hơn về xã hội, tiếp xúc gần hơn, “lo chuyện bao đồng’ hơn. Bởi Phúc tin, những trải nghiệm & quan sát đó sẽ là một cách giúp Phúc soi chiếu bản thân mình, những giá trị cá nhân của mình rõ ràng hơn.


Vì sao lại là công việc tình nguyện?


“Tại sao thằng này suốt ngày đi làm từ thiện, rồi nó sống bằng cái gì?” - đây là câu hỏi mà những người thân xung quanh đặt ra cho Phúc. Cũng là nỗi nỗi lo chung của tất cả mọi người khi làm việc xã hội, rằng công việc tình nguyện dẫu ý nghĩa, nhưng liệu chăm lo cho xã hội thì bản thân có được chăm lo đầy đủ? Nhưng đối với Phúc, nuôi sống bản thân phải song hành với sự lan toả hạnh phúc đến xã hội. Niềm vui của anh đến từ việc giúp đỡ những mảnh đời bấp bênh trong cuộc sống, và đây cũng chính là “cơm áo gạo tiền” nuôi sống tâm hồn bạn bên cạnh cơm áo gạo tiền rất thực tế kia. Đây chính là giá trị to lớn mà anh cảm nhận được khi làm công việc tình nguyện - Đó là cảm giác hạnh phúc & cảm thấy mình sống ý nghĩa hơn.


Gửi gắm gì qua Podcast?


Tiền chỉ là phương tiện sống chứ không mang lại hạnh phúc, Từ đó anh đặt ra một câu hỏi cho thính giả Thăm Sắc Thắm: Niềm vui của mình nằm ở đâu? Khi xác định được nó, đặt mọi điều trong cuộc đời của mình xung quanh điều ấy và tiếp tục cố gắng mỗi ngày, từ đó mỗi ngày của chúng ta đều là một ngày vui. Hãy sống chậm lại một nhịp để xem xem những trải nghiệm vừa qua đã cho mình bài học gì, có điều gì cần phát huy, điều gì cần điều chỉnh. Để cuối cùng, mình có thể sống một cuộc đời với nhiều niềm vui, nhiều màu sắc và ý nghĩa hơn.



0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page