top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

Màu trắng trong của Phương và những cái ôm chữa lành bản thân

Những trải nghiệm thiện nguyện trong suốt tuổi thơ lớn lên bên bà là một trong những chất liệu quý giá giúp cô gái Minh Phương đến từ Sài Gòn mang tinh thần cộng đồng mạnh mẽ. Nhưng cùng với đó vẫn là một cô gái đi tìm lại chính mình qua nhiều lựa chọn. Cùng lắng nghe câu chuyện của Phương trong tập mới của podcast Thăm Sắc Thắm nhé.


Màu trắng trong của Phương và những cái ôm chữa lành bản thân

Niềm vui khi được giúp đỡ người khác


Phương nhận ra mình không chỉ có thể lắng nghe câu chuyện của người khác một cách chăm chú, mà hơn thế, cô còn có thể đặt mình vào vị trí của họ để cảm nhận, thấu hiểu hoàn cảnh của họ. Phương từng là cô gái tràn đầy tình yêu thương và nhiệt huyết giúp đỡ mọi người. Giờ đây, dù ngọn lửa ấy đã thôi nồng đượm, nhưng mỗi khi giúp được một người nào đó, Phương luôn cảm nhận được rất nhiều bình an trở về trong chính tâm hồn mình.

Trưởng thành qua những sự thấu hiểu bản thân


Phương cũng trải lòng về quãng thời gian đi làm với nhiều thay đổi. Như chuyển từ một công việc kinh doanh tự do sang môi trường công sở, hay tìm được một sở thích mới là đan len, … tất cả những thay đổi này giúp Phương nhìn nhận mình ở nhiều khía cạnh khác nhau hơn, để từ đó hiểu hơn về mình. Phương tìm được cho mình câu trả lời năng lượng của bản thân mình chính là điều quyết định cho các sự việc xảy ra với mình, là nguồn lực thay đổi cho mọi sự kiện xảy ra, dù tốt hay xấu”. Phương muốn giảm cái tôi cá nhân mình đi, tôn trọng những mối quan hệ xung quanh hơn.



Sự thay đổi về màu sắc cuộc sống!


Nếu như được tô màu cho những trải nghiệm của mình, thì có sự thay đổi ở quá khứ và hiện tại. Trước kia, cuộc sống chỉ là xám, nhưng đến nay thì Phương mong muốn lựa chọn cho mình màu trong suốt, vì theo cô, rất khó để mình trở thành màu này. Phương nhận biết khi nào cái tôi lên cao, khi nào trung hòa, và cô bạn cũng nhận ra đôi khi, để nhìn thấy cuộc sống trọn vẹn hơn, cái tôi cần phải được đặt xuống.




“Sức khỏe tinh thần” ảnh hưởng từ “sự so sánh vô nghĩa”


Khi xã hội tạo ra những thước đo để so sánh, ai cũng sẽ gặp áp lực đồng trang lứa, đặc biệt là giới trẻ. Đã từng cảm thấy bị cô lập và tự tách ra khỏi cộng đồng của mình, Phương nhận ra sự vô nghĩa của việc so sánh. Để rồi mong muốn bản thân mang giá trị yêu thương không phán xét và tích cực đến mọi người xung quanh. Và điều đó bắt đầu từ việc chữa lành cho chính mình.


Gửi gắm đến thính giả!


Mỗi người trong xã hội đều có một giá trị nhất định, đừng vì sự so sánh vô nghĩa mà ảnh hưởng đến tâm lý của mình. Bản thân mình có khoẻ mạnh, tích cực và yêu thương thì mình mới có thể giúp đỡ được cho những người xung quanh

0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page