top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

Màu đen xám của Văn và nỗ lực không làm ba mẹ lo lắng

Đến với Thăm Sắc Thắm tuần này, chúng ta cùng gặp gỡ Nguyễn Minh Văn - chàng sinh viên năm 2 đại học đến từ Kontum còn nhiều bỡ ngỡ khi hành trình với nơi chốn mới Sài Gòn chỉ mới vỏn vẹn 6 tháng. Cùng lắng nghe câu chuyện của Văn trong tập 7 của podcast Thăm Sắc Thắm này bạn nhé!

Thăm Sắc Thắm
Thăm Sắc Thắm

Niềm đam mê cầu lông và sự thay đổi qua thời gian


Ấp ủ ước mơ trở thành vận động viên cầu lông từ nhỏ, Văn từng đạt huy chương vàng tại giải thể thao của tỉnh. Hành trình trưởng thành khiến ước mơ của Văn có sự đổi thay. Bây giờ cầu lông chỉ là đam mê thể thao. Thế nhưng cơ duyên đã giúp khả năng cầu lông mang lại nguồn thu nhất định từ việc giảng dạy, và chính sự nhiệt tình và thật thà đã làm Văn tạo sự khác biệt với học trò của mình. Văn cho rằng sự kiện này là những gam màu sáng: đỏ và trắng trong thời gian cậu ở Sài Gòn.



Vì sao lại là màu đen xám?


Văn chọn cho mình gam màu đen xám. Đối với cậu, đen xám là gam màu trầm tính, dễ phối với những màu khác chứ không thực sự hàm ý màu sắc của cuộc sống hiện tại. Văn luôn coi những sự kiện xung quanh mình dù tốt hay xấu thì đều gắn với các màu tươi sáng - nơi cho cậu những trải nghiệm để trưởng thành, để học hỏi. Với Văn, màu đen xám còn thể hiện cho những nỗ lực tự thân đầy mạnh mẽ và nội lực vì rồi đây, bạn cũng sẽ như bao cô cậu sinh viên rời khỏi vòng tay cha mẹ để tự đi trên đôi chân của mình.


Sự ưu tiên cho cuộc sống là trở về Kontum


Với Văn, gia đình là điều quan trọng nhất, đã quá muộn để nhận ra tình cảm của ba mẹ, rằng ba mẹ không có quá nhiều thời gian với mình nữa. Những đứa con lớn lên thì ba mẹ cũng già đi, đôi khi, những suy nghĩ về thời gian cho cậu những mong muốn giản dị hơn, những kế hoạch vì thế cũng rõ ràng hơn: cố gắng để nhanh cứng cáp rồi quay về bên ba mẹ.



“Hướng vào bên trong” để phát triển bản thân


Văn cho rằng suy nghĩ của mình khác với bạn bè, dù đôi khi mất phương hướng nhưng Văn coi việc va chạm ở Sài Gòn và những sự kiện không may đều là cơ hội để lớn lên. Văn chọn “hướng vào bên trong" chăm sóc sức mạnh nội tại để đương đầu mạnh mẽ với thử thách. Văn cũng dành nhiều thời gian để thường xuyên gọi điện cho ba mẹ, rồi như trở thành thói quen, sở thích tự khi nào hơn là trách nhiệm.


Văn cũng tự “setup” cho mình những thói quen như thể hiện lòng biết ơn và sự kỷ luật cho bản thân để rèn luyện mỗi ngày, để có thể có được thương hiệu cá nhân riêng trước tuổi 25, điều này không chỉ để ba mẹ thôi lo lắng, mà còn là thể hiện khả năng tự lập của bạn khi bắt đầu bước vào đời.


Gửi gắm qua podcast


Hãy hướng về gia đình và bản thân nhiều hơn, vì nếu cân bằng được cảm xúc của mình thì bạn không chỉ mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho mọi người và ngược lại, còn dành được rất nhiều tình cảm yêu thương từ chính họ.


0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page