top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

Màu cam đất của Vi và câu chuyện cống hiến cho xã hội - Thăm Sắc Thắm podcast - EP01

Podcast Thăm Sắc Thắm ra đời, là những tản mạn, góc nhìn của những người hoàn toàn xa lạ về những chủ đề gần gũi, bằng ngôn từ giản dị và chân thật. Thăm Sắc Thắm hy vọng qua vài phút nghe câu chuyện của họ, bạn có thể khiến mình nhìn đời khác đi, bớt thấy khổ chuyện mình hơn. Cùng đeo tai nghe, để cùng tản mạn theo các nhân vật của Thăm Sắc Thắm nhé!


Thăm Sắc Thắm podcast - EP01
Thăm Sắc Thắm podcast - EP01

Có gì trong màu cam đất của Vi?


Vi là khách mời tập đầu tiên của podcast Thăm Sắc Thắm, một cô gái tự nhận mình là người không có nhiều điểm nổi bật, đôi khi là “nhạt nhẽo" trong mô tả của mình khi đặt trong phép so sánh. Nhưng ở Vi và chia sẻ của Vi vẫn toát lên màu của sự nhiệt thành, của sự cống hiến, có sự sôi nổi, nhưng đằm thắm, trưởng thành và suy tư hơn.

Không đi giống “timeline" của bạn bè

Với Vi, độ tuổi nào cũng có áp lực. Áp lực vì không đi theo quỹ đạo của số đông, theo kỳ vọng của gia đình. Khi bạn bè đã thành công ở một khía cạnh nào đó như có gia đình, sinh con, được thăng tiến, có vị trí xã hội, thì với Vi, đôi khi là những khoảnh khắc chơi vơi vì mình đang không đi trùng với quỹ đạo đó, là những lúc Vi thấy “hình như mình chưa có gì cả". Bước sang những giai đoạn khác nhau của cuộc đời cho Vi nhiều chiêm nghiệm hơn, trân quý thời gian được bên cạnh gia đình, bạn bè. Có những khoảnh khắc nuối tiếc, nhưng cũng là những lúc can đảm bước ra mở rộng vòng tròn của mình hơn.


Có ích với xã hội trong góc nhìn của Vi

Có ích với xã hội, với Vi, thể hiện phần lớn qua lối sống & công việc hiện tại. Từng nghĩ mình sẽ trở thành nữ tu sĩ năm 18 tuổi vì tình yêu lớn lao và thiêng liêng với Chúa, nhưng cuộc sống có lẽ đã hấp dẫn Vi ở chính sắc màu của nó để Vi chọn cống hiến ở một công ty trong suốt 10 năm kể từ vị trí thực tập sinh sau khi tốt nghiệp. Vi chọn làm tỉ mẩn và chăm chút, chọn sự chân thành, chọn nhiệt thành trong công việc. Chọn nâng đỡ đàn em, hướng dẫn tường tận như cách Vi đã được chỉ bảo trong những năm tháng mới đi làm. Vi chọn mang lại những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính tâm huyết của mình cho đối tác của công ty, vì đó là giá trị mà Vi đã tạo ra. Đó sẽ không chỉ là dấu ấn dành cho cá nhân, mà còn cho công ty, lớn hơn là dấu ấn cho đất nước. Bên ngoài công việc, Vi chọn dành thời gian cá nhân cống hiến cho cộng đồng qua các hoạt động của nhà thờ, của Hội Đoàn trong nhiều năm. Vi chọn yêu thương bản thân mỗi ngày, chọn lan toả những suy nghĩ tích cực và tinh thần cho đi, đơn giản chỉ là để “vùng yêu thương” của Vi luôn được chăm bón và tưới tẩm mỗi ngày để tươi xanh hơn.


Vì sao lại là cam đất?

sự nhiệt thành tuôn chảy mạnh mẽ trong Vi. Có những chiêm nghiệm và sự trưởng thành như gia vị để tăng thêm sự đằm thắm và cho Vi thêm sức cuốn hút từ những điều rất đỗi bình dị, từ việc chính là mình, không tô vẽ. Sống trọn vẹn và chân thành.



Chân thành và tin vào giá trị bản thân

Dù cho “mình không quá nổi bật" trong nhận xét chủ quan, nhưng Vi luôn tin dòng chảy cuộc sống luôn tuôn trào mãnh liệt, và dù mình là ai, mình có điểm nổi trội gì (hoặc không) thì mình vẫn đang hoà mình và là một phần của dòng chảy đó. Vì thế, hãy tin tưởng vào chính mình, tin vào hệ giá trị của bản thân để tiếp tục bước tới, tận hưởng cuộc sống với tất cả các cung bậc của nó. Chính những trải nghiệm đó, những cảm xúc đó mới làm nên bảng màu đa dạng của cuộc sống mà mỗi chúng ta đang vinh hạnh trải qua trong mỗi ngày được sống.

0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page