top of page

Thế giới bền vững bắt đầu từ mỗi cá nhân bền vững

Anh Hoàng Quý Bình, cựu Giám đốc Điều Hành Re.socks Việt Nam, thương hiệu thời trang bền vững với sản phẩm tất (vớ) từ nguyên liệu thiên nhiên & tái chế. Bên cạnh đó, anh còn là founder của nhiều dự án về môi trường và xã hội khác như: Nhà nhiều Lá, D Free Book, CLB Ngày mai tươi sáng - ACE,...


Anh kể sau khi đọc bài viết về làng trẻ em SOS Hà Nội hồi lớp 6, cảm thấy đồng cảm. Thế nên, từ khi còn học cử nhân chuyên ngành Robotics tại Ngành Cơ Điện Tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội, anh đã cùng nhóm bạn đại học hỗ trợ các em nhỏ ở làng SOS, và nhen nhóm ý định làm một công việc liên quan đến cộng đồng. Đây cũng là lý do anh đi theo hướng hoàn toàn khác với ngành học của mình. 


Bên cạnh đó, anh thêm rằng mọi nỗ lực của anh đều nhằm mục đích xây dựng một cộng đồng và đời sống xã hội bền vững.


Một người đàn ông
Anh Hoàng Quý Bình, khách mời trong tập 8 Sự Nghiệp Hạnh Phúc cùng Green Skills, phát sóng ngày 9/1/2024 trên kênh Youtube của DOC.

Niềm tin và tinh thần sẵn sàng “dọn dẹp” là yếu tố đủ để trao quyền

Theo anh, để trở thành một người quản lý giỏi, nếu kiến thức chuyên môn là điều kiện cần, thì tinh thần “dọn dẹp” và “chuẩn bị” là điều kiện đủ. Anh Bình bắt đầu bằng việc thiết lập quy trình, khung văn hóa làm việc,... và xem bản thân là tấm gương, thực hành những điều đó để các bạn trẻ noi theo.


Đối với anh, trao quyền cho người trẻ là chìa khóa kích thích sự sáng tạo và đóng góp đa dạng. Anh tin rằng việc này vừa tạo nên các dự án bền vững, vừa giúp mỗi cá nhân phát triển, đồng thời thúc đẩy sức sáng tạo riêng biệt của học. 


“Có bùn thì mới có sen” 

Trong quá trình quản trị và lãnh đạo, anh Bình nhận ra tầm quan trọng của việc học từ thất bại, đồng thời nhấn mạnh vào sự cần thiết của nỗ lực khi đối mặt với thách thức để hoàn thiện bản thân và đóng góp tích cực vào cuộc sống, cộng đồng.


Ngoài ra, anh cho rằng biết chấp nhận và học từ những sai sót là chìa khóa để phát triển và hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo. Hoàn cảnh của mỗi người khác nhau nên bao dung và thấu hiểu người xung quanh cũng giúp tạo môi trường tích cực. Từ đó chúng ta có thể đồng cảm, tiến gần đến thành công và bền vững trong quản trị và lãnh đạo.


Lãnh đạo giỏi phải biết tạo niềm vui 


Để có hiệu suất công việc cao, người làm việc cần được khích lệ và chăm sóc toàn diện. Thế nên, tạo ra niềm vui trong môi trường làm việc giúp mọi người cảm thấy thoải mái, sức khỏe tinh thần, thể chất cũng tốt hơn.


Anh Bình chia sẻ: “Sức khỏe tinh thần và thể chất được coi trọng thông qua các hoạt động nội bộ, như trồng cây, sử dụng vỏ chuối để tưới cây, hay tiết kiệm giấy,... là cách tuyệt vời để thúc đẩy ý thức về bảo vệ môi trường và làm tươi mới không khí trong văn phòng.” Vì vậy, anh muốn biến văn phòng thành không gian để mọi người có thể giao lưu, học hỏi và tạo ra mối quan hệ. 


Một người đàn ông đang ôm cái cây
Anh Hoàng Quý Bình tại Nhà Nhiều Lá

Sự đồng hành và tin tưởng của mọi người xung quanh giúp anh tiến xa hơn trên hành trình đóng góp cho cộng đồng. “Để có được điều đó, mỗi cá nhân phải là minh chứng sống cho những giá trị mà họ hướng đến”, anh nói.


Cảm ơn anh Bình vì những chia sẻ này. 




“Bài viết nằm trong Series Sự Nghiệp Hạnh Phúc cùng Green Skills Podcast được tài trợ bởi ASART Advisory. Series được tạo ra với mục tiêu truyền cảm hứng và giúp giới trẻ Việt hiểu được tầm quan trọng, cơ hội mà Green Skills mang lại cho sự phát triển bền vững của cá nhân, công việc, tổ chức và xã hội.”


0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page