top of page

University Tour “Mở Đường Dẫn Lối” Mùa 2: Chia sẻ từ các Nữ lãnh đạo

Ngày 15/03/2024, tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sự kiện University Tour 2024 do Dear Our Community (DOC) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện mang đến những chia sẻ quý giá về những xu hướng mới nhất và các thay đổi trong lĩnh vực Phát triển Bền vững (ESG).

Mở Đường Dẫn Lối Mùa Hai

University Tour 2024 tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ảnh: Dear Our Community


University Tour (UniTour) cùng sự kiện công chiếu tập 1 của series “Mở Đường Dẫn Lối” có sự tham gia của hơn 400 bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, cùng với các diễn giả:


  • Chị Huỳnh Hạ Quyên, Head of Trade and Revenue Management, Sanofi Vietnam

  • Chị Tôn Nữ Quỳnh Như – Head of People & Culture, DE&I Committee Member, Sanofi Vietnam

  • Chị Lê Thị Minh Dung - Senior Customer Engagement Manager – General Medicines, Sanofi Vietnam


Tại đây, các diễn giả có cơ hội để cùng nhau trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện ngành nghề trong lĩnh vực phát triển bền vững (ESG), cách thức mà các chị vượt qua những rào cản và khẳng định mình, cùng chiến dịch thu hồi bút tiêm Insulin và cách thức triển khai sáng kiến phát triển bền vững tại Sanofi Vietnam. 



Nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực về ESG - Bạn cần biết gì?


Chị Võ Ngọc Tuyền - Nhà Sáng Lập & Giám đốc Điều hành Dear Our Community đặt ra vấn đề về Con người và Văn hóa tại các doanh nghiệp ESG như sau: Sau khi tốt nghiệp, các bạn trẻ thường mong muốn tìm kiếm cơ hội làm việc tại những môi trường lý tưởng–nơi tạo động lực cho các bạn nỗ lực cống hiến hết mình, tạo ra giá trị nhiều nhất có thể, góp phần vào sự thành công chung của doanh nghiệp. Ở góc độ của chị Như, chị sẽ tìm kiếm điều gì ở những bạn trẻ?


Mở Đường Dẫn Lối Mùa Hai

Chị Tôn Nữ Quỳnh Như – Head of People & Culture, DE&I Committee Member, Sanofi Vietnam (thứ hai từ trái sang). Ảnh: Dear Our Community


Chị Tôn Nữ Quỳnh Như – Head of People & Culture, DE&I Committee Member, Sanofi Vietnam đã có những chia sẻ như sau: Mang trong mình sứ mệnh cao cả, chúng tôi tìm kiếm những bạn trẻ Liên tục khám phá, Theo đuổi sự thay đổi, Làm điều đúng đắn, và Làm nên những điều kỳ diệu. Tại Sanofi Vietnam, chúng tôi muốn mọi người cùng ở vị trí chơi để thắng, cống hiến hết mình cho công việc. Mục đích của chúng tôi được cho phép và kích hoạt bởi bốn hành vi chính:


  • Vượt khỏi vùng an toàn: chúng tôi thách thức bản thân để làm việc thông minh hơn thay vì chăm chỉ hơn, chấp nhận rủi ro một cách cẩn trọng và dám khám phá những điều mới mẻ vì chúng tôi tin rằng có những điều tốt đẹp hơn ngoài kia.


  • Chủ động hành động: chúng tôi đưa ra quyết định sáng suốt và chủ động mang lại kết quả. Chúng tôi ưu tiên những gì có ảnh hưởng tốt và lớn nhất, chịu trách nhiệm cá nhân trong việc hoàn thành công việc và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề.


  • Hành động vì bệnh nhân và khách hàng: chúng tôi đảm bảo rằng sẽ hỗ trợ hệ thống của mình bằng cách sử dụng thời gian và nguồn lực tài chính một cách hợp lý và đưa ra các quyết định toàn diện, sáng suốt để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng của chúng tôi.


  • Chúng tôi là Một Sanofi: chúng tôi đặt Mục đích lên hàng đầu bằng cách làm điều đúng đắn, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, đồng thời ưu tiên sự tiến bộ của tập thể.


Làm sao để nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê trong công việc?


Trong buổi thảo luận, Chị Lê Thị Minh Dung - Senior Customer Engagement Manager – General Medicines, Sanofi Vietnam đã chia sẻ một góc nhìn khác về việc duy trì niềm hứng khởi trong công việc. Theo Chị, đam mê là thứ mà mỗi chúng ta đều mong muốn có được trên con đường gầy dựng sự nghiệp.


Khi làm việc bằng tất cả niềm đam mê, cuộc sống của chúng ta chẳng còn bủa vây bởi những áp lực và căng thẳng, thay vào đó chúng ta luôn có nguồn năng lượng tích cực để đối mặt với thử thách, sẵn sàng cống hiến để đạt được điều mình mơ ước.


Mở Đường Dẫn Lối Mùa Hai

Chị Lê Thị Minh Dung - Senior Customer Engagement Manager – General Medicines, Sanofi Vietnam (thứ hai từ phải sang). Ảnh: Dear Our Community


Thế nhưng, hành trình tìm kiếm và giữ “lửa” đam mê trong công việc chưa bao giờ là dễ dàng… Không phải ai trong chúng ta cũng may mắn tìm thấy được đam mê đích thực trong chính công việc mình đang làm. Đam mê mãi là cuộc hành trình dài vô tận và luôn đặt ra thử thách cho mỗi người chúng ta, và việc khai thác thế mạnh của bản thân là hết sức quan trọng.


Chị Dung chia sẻ: Mỗi người sẽ có những thế mạnh riêng, điều quan trọng là bạn cần biết khai phá và phát huy điểm mạnh để không hoài phí năng lực của bản thân. Chắc chắn rằng, khi được làm những điều mình thích và gặt hái những thành tựu nhất định, bạn sẽ duy trì niềm đam mê, sự bền bỉ trong công việc.



Thay đổi thói quen xử lý bút tiêm Insulin qua dịch vụ ‘Thu cũ đổi mới bút tiêm tiểu đường’


Mở Đường Dẫn Lối Mùa Hai

Chị Huỳnh Hạ Quyên, Head of Trade and Revenue Management, Sanofi Vietnam (bên trái).

Ảnh: Dear Our Community


Trả lời cho câu hỏi Làm thế nào để khuyến khích người dân chủ động mang bút tiêm Insulin đã qua sử dụng đến điểm thu gom, Chị Huỳnh Hạ Quyên, Head of Trade and Revenue Management, Sanofi Vietnam có đôi lời chia sẻ: Từ mong muốn đóng góp cho dự án thu hồi bút tiêm Insulin, bên cạnh nhiều chiến dịch truyền thông hướng dẫn người dân phân loại rác, FPT Long Châu còn triển khai dịch vụ ‘Thu cũ đổi mới bút tiêm tiểu đường’. Theo đó, khi khách hàng mang bút tiêm tiểu đường đã qua sử dụng của bất kỳ hãng nào đến hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc sẽ được Long Châu thu gom và hỗ trợ chi phí đến 15.000 đồng trên một bút tiêm. Tại Việt Nam, “Thu cũ đổi mới” không phải là một hình thức xa lạ nhưng lần đầu tiên được áp dụng trong ngành bán lẻ dược phẩm, đây sẽ là một điểm chạm trực tiếp với người tiêu dùng, ảnh hưởng đến việc tạo thói quen thu gom rác thải y tế tại nguồn cho người dân. Đặc biệt, Long Châu có chuỗi nhà thuốc trên khắp 63 tỉnh thành cả nước sẽ là một lợi thế giúp dự án được triển khai nhanh chóng và có ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng.


—————————————–

Dưới đây là 1 số ý chính của buổi University Tour (UniTour) cùng sự kiện công chiếu tập 1 của series “Mở Đường Dẫn Lối”:

 

  • Liên tục khám phá, Theo đuổi sự thay đổi, Làm điều đúng đắn, và Làm nên những điều kỳ diệu: là những tiêu chí Sanofi Vietnam đang tìm kiếm ở mỗi “lá đơn” ứng tuyển, theo Chị Tôn Nữ Quỳnh Như – Head of People & Culture, DE&I Committee Member, Sanofi Vietnam.


  • Đam mê là thứ mà mỗi chúng ta đều mong muốn có được trên con đường gầy dựng sự nghiệp: là bài học rút ra từ chia sẻ của Chị Lê Thị Minh Dung - Senior Customer Engagement Manager – General Medicines, Sanofi Vietnam.


  • Dịch vụ ‘Thu cũ đổi mới bút tiêm tiểu đường’: sẽ có cơ hội tiếp cận được lượng lớn người bệnh, hứa hẹn thu hút được nhiều sự quan tâm tham gia và chung tay bảo vệ môi trường nâng cao sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Đây sẽ là khởi đầu cho FPT Long Châu thực hiện thêm nhiều dự án ý nghĩa trong tương lai với nhiều cộng đồng lớn hơn đóng góp vào hành trình phát triển bền vững, tận tâm phục vụ sức khỏe người dân.


Mở Đường Dẫn Lối Mùa 2 Tập 1

University Tour là hoạt động công chiếu các tập phỏng vấn đặc biệt trong series “Mở Đường Dẫn Lối”, diễn ra tại các trường đại học tại Việt Nam. Dự án mong muốn lan tỏa những thực hành phát triển bền vững đến các bạn sinh viên. Từ đó, người trẻ sẽ được trang bị sâu hơn sự hiểu biết và trải nghiệm thực tế về ngành nghề này.


Các trường đại học đối tác:


  • Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (15.03.2024)

  • Trường Đại học Việt Đức (28.03.2024)

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HCM (04.05.2024)

  • UEF - Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (TBC)


Xem đầy đủ bài viết ra mắt sự kiện University Tour: 

https://www.dearourcommunity.com/post/university-tour-mo-duong-dan-loi-mua-2?fbclid=IwAR3H_r94v9OloxHliB8LBG1nvMX6TyUAkJCjOLVWni83pprZPk3SPKjbdSo


Vinh Doan - Khoa Le


0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page