top of page

Đi làm như "gửi tiết kiệm niềm vui", tích góp mỗi ngày một chút để đầu tư cho Sự Nghiệp Hạnh Phúc.

“Bài viết nằm trong Series Sự Nghiệp Hạnh Phúc cùng Green Skills Podcast được tài trợ bởi ASART Advisory. Series được tạo ra với mục tiêu truyền cảm hứng và giúp giới trẻ Việt hiểu được tầm quan trọng, cơ hội mà Green Skills mang lại cho sự phát triển bền vững của cá nhân, công việc, tổ chức và xã hội.”


Trong tập podcast này, chúng ta sẽ có cơ hội nghe chia sẻ sâu sắc từ Trần Thụy Uyển Nhi - Phó Phòng Nhân Sự & Nguồn Lực tại ASART Deal Advisory, một chuyên gia Nhân sự với hành trình đầy ý nghĩa trong sự nghiệp. Nhi sẽ chia sẻ về quyết định chuyển từ lĩnh vực pháp lý sang Nhân sự, cùng những bài học và thông điệp tích cực mà cô đã đúc kết từ hành trình của mình. Bạn cũng sẽ được nghe về những chiến lược Nhi áp dụng để tìm kiếm niềm vui trong công việc hàng ngày, cũng như lời khuyên cho những người mới bắt đầu gia nhập trong thị trường lao động, mong muốn xây dựng một "Sự Nghiệp Hạnh Phúc". Hãy cùng đọc và rút ra những kinh nghiệm quý báu từ cuộc trò chuyện với Nhi nhé!


Một cô gái


Nhi có thể chia sẻ đôi chút về công ty cũng như vị trí mà bạn đang đảm nhận được không?

 

Trước hết về công ty, ASART là một doanh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, đặc biệt cung cấp dịch vụ tư vấn về giao dịch mua bán và sáp nhập, chiến lược doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp, và quản lý tài sản cho các doanh nghiệp.


Về vị trí hiện tại của Nhi, mình đang đảm nhận vai trò quan trọng trong lĩnh vực nhân sự và quản lý nguồn lực tại công ty. Mặc dù có thể nghe có vẻ hơi trừu tượng, nhưng nhiệm vụ của mình bao gồm quản lý cả nguồn lực vô hình và hữu hình của công ty. Điều này có thể bao gồm từ việc quản lý vật phẩm văn phòng cơ bản đến quản lý nguồn nhân sự - một loại tài sản rất quý báu của các công ty.


Một nhóm người tại công ty
Trần Thụy Uyển Nhi - Phó Phòng Nhân Sự & Nguồn Lực tại ASART Deal Advisory
Tại sao Nhi đã đưa ra quyết định chuyển từ lĩnh vực pháp lý sang tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực quản lý nguồn nhân sự?

Khi mình đưa ra quyết định thay đổi môi trường làm việc, trước hết mình đặt câu hỏi liệu công việc mới có đồng bộ với những kỹ năng mình đang có hay không. Tiếp theo, mình dành thời gian tìm hiểu về bản chất của công ty, hỏi về văn hóa làm việc cũng như những giá trị cốt lõi mà công ty đại diện. Trong quá trình khám phá về công ty, mình khám phá ra một dự án mà công ty đã thực hiện trước đó, liên quan chặt chẽ đến lĩnh vực thực phẩm và sự phát triển bền vững. Những giá trị mà dự án đó mang lại đã tạo nên ấn tượng sâu sắc trong mình, và vì thế, mình quyết định dấn thân thử sức, chọn làm việc tại công ty này.


Nhiều người hay nói làm Nhân sự là “làm dâu trăm họ”, Nhi nghĩ sao về điều này? 

Làm nhân sự thật ra là đặt mình vào vị trí của các bên. Ví dụ khi muốn ban hành một chính sách thì mình vừa phải đặt mình ở vị trí của công ty đồng thời ở cả vị trí của nhân sự để xem các bạn nhân viên hưởng ứng như thế nào. Vì thật ra, chính mình cũng là người thụ hưởng của chính sách đó. 


Tức là mình phải đứng ở hai phía chứ không đặt mình là ở giữa công ty và nhân sự, như vậy thì mình đang “làm dâu trăm họ”, sẽ rất là áp lực. Mình phải vừa làm hài lòng công ty vừa phải được lòng các bạn nữa và mình sẽ cô đơn lắm. Mình không tìm được niềm vui trong công việc đâu. 


Niềm vui của Nhi tại công việc này là làm việc tại môi trường mà được đóng góp được phát triển được thể hiện bản thân mình và khi mà Nhi có cơ hội mà nhi phát triển những kỹ năng và kiến thức hiện tại của Nhi và công ty còn giúp cho Nhi vượt xa hơn những gì mà Nhi mong đợi. Đó chính là cái nơi mà nhi niềm vui. 


Bên cạnh đó, niềm vui đến từ những việc nhỏ lắm. Không phải một dự án lớn lao thì mới vui mới hạnh phúc. Mình lượm lặt những cái chuyện nhỏ nhỏ vui hàng ngày.


Nhi hãy chia sẻ thêm cho các bạn đọc về cách tìm thấy những niềm vui nhỏ nhất trong công việc hàng ngày của mình.

Nhi đã học được một insight tuyệt vời từ một đồng nghiệp thuộc thế hệ Gen Z trong công ty. Dù bạn ấy còn trẻ, nhưng cách suy nghĩ của bạn ấy thật sự đáng nể phục. Đó là việc ghi chép từng khoảnh khắc niềm vui nhỏ trong ngày. Khi một ngày nào đó cảm giác không vui, Nhi chỉ cần đọc lại những ghi chú đó. Như vậy, cô có thể nhớ lại những khoảnh khắc mình đã trải qua, nhận thức được hạnh phúc từ công việc của mình, và nhìn nhận đây chỉ là những cơn bất ngờ thời kỳ khó khăn.


Nó như việc "gửi tiết kiệm ngân hàng", nhưng thay vì là niềm vui. Hiện tại, Nhi thấy rằng các bạn trẻ đã có những cách suy nghĩ đó, và dù bản thân đã có kinh nghiệm lâu dài, việc học hỏi từ những ý tưởng mới này có thể giúp cải thiện tình hình tinh thần và tạo ra sự hạnh phúc trong công việc.


Một nhóm người kỷ niệm Tháng Tự hào
Trần Thụy Uyển Nhi cùng các đồng nghiệp tại một sự kiện của công ty kỷ niệm Tháng Tự hào (thứ 2 từ phải qua) (Nguồn: ASART Deal Advisory)

Câu hỏi cuối cùng dành cho Nhi, bạn có lời khuyên nào gửi đến thính giả của chương trình, những bạn có thể đang hoặc sắp tham gia vào thị trường lao động và cũng hy vọng tìm thấy công việc một “Sự Nghiệp Hạnh Phúc”  không?

Chắc chắn rồi. Dựa trên những trải nghiệm mà mình đã trải qua và kết quả là việc mình đã khám phá được một "Sự Nghiệp Hạnh Phúc", mình cho rằng quan trọng nhất là mọi người cần xác định môi trường làm việc nơi mà họ cảm thấy đó là một "Sự Nghiệp Hạnh Phúc".


Khi đã xác định được điểm đó, hãy coi đó như là một hành trình mà bạn sẽ theo đuổi, vượt qua những thách thức. Một khi bạn đã bắt đầu hành trình, hãy tập trung vào việc phát triển và tạo thêm giá trị cho bản thân cũng như giúp ích cho công ty và xã hội mà bạn đang làm việc.


Cảm ơn Nhi đã tham gia vào tập podcast hôm nay. 


2 người

Bạn có thể nghe toàn bộ câu chuyện tại:

👉 Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=RieWxSPCkek

👉 Spotify: https://open.spotify.com/episode/0Vqbr9BUgdz9QVJgHmrwCl

👉 Website: https://www.dearourcommunity.com/su-nghiep-hanh-phucXem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học những khoá học online tiếp theo chuẩn bị ra mắt.

https://www.dearourcommunity.com/kynang


Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

• Email: hello@dearourcommunity.com

• Fanpage: https://www.facebook.com/dearourcommunity/

• FB Group: https://www.facebook.com/groups/sunghiephanhphuc/

• Instagram: https://www.instagram.com/dearourcommunity/


0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page