top of page

Màu trắng của Dương và một tuổi 20 năng động - Thăm Sắc Thắm podcast - EP06

Khách mời của podcast Thăm Sắc Thắm tập 6 chào đón Thuỳ Dương - đến từ Vũng Tàu, sinh viên năm 3 ngành Kinh Doanh Quốc tế tại một trường Đại học trên địa bàn TP.HCM. Bạn cho rằng mình may mắn hơn người khác vì có nhiều cơ hội để được trải nghiệm, được “lăn xả” hết mình. Với những trăn trở cùng triết lý sống trưởng thành, một Thuỳ Dương tràn đầy tích cực của tuổi 20 đã chia sẻ nhiều góc nhìn về chuyện đi học, đi làm và những áp lực trước cuộc sống

sầm uất.


Thăm Sắc Thắm podcast - EP06
Thăm Sắc Thắm podcast - EP06

Dương và mảng màu ưa thích


Thuỳ Dương lựa chọn màu trắng là màu ưa thích của mình. Là 1 người thích vẽ, và với kinh nghiệm sketchnote, màu trắng là màu của sự tích cực bởi bất kỳ màu sắc nào pha thêm sắc trắng đều sáng và tươi mới hơn. Cũng vì vậy mà Thuỳ Dương mong muốn cuộc sống của mình cũng sẽ tích cực và tràn đầy nhựa sống. Còn trọn vẹn cho cuộc sống thì đó là màu vàng. Sinh ra và lớn lên tại nông thôn gắn liền với ruộng đồng, thì màu của lúa là màu của bình yên, của những yên an mỗi khi nghĩ về.




Dự án Sketchnote For Good với tinh thần “cho đi chính là nhận lại"


Sketchnote for Good là một dự án thiện nguyện cộng đồng nhằm giảng dạy và chia sẻ những kiến thức về sketchnote đến cho những trẻ em khuyết tật, trẻ chậm trí để các bé học tập dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đây hoàn toàn là một dự án phi lợi nhuận và hoạt động rất tích cực. Thế nhưng đối với Dương, đây không đơn thuần chỉ là một dự án thiện nguyện. Cô gái 20 tuổi của chúng ta xem đây là một công việc nghiêm túc, hơn nữa là một cơ hội nhằm khám phá và chứng tỏ những giá trị của bản thân. Bạn chứng minh điều này qua việc cống hiến hết mình cho Sketchnote for Good, dù bản thân không có bất kỳ trách nhiệm bắt buộc nào đối với dự án. Hành trình với Sketchnote for good tưởng là cho đi, nhưng lại giúp Dương nhận ra bản thân mình, hiểu mình nhiều hơn.


“Peer pressure” những nỗi lo tuổi 20


“Biết được mai này còn có tâm trạng như vậy nữa?” Tuổi 20 phổ biến với những bấp bênh, trăn trở về bản thân, đây còn là khoảng thời gian cần hết mình cho sự tự lập. Chính vì vậy mà hiện tại Dương đang đảm nhận 2 công việc một lúc, vừa để trải nghiệm, vừa để tự lập về mặt tài chính nhằm phụ giúp bố mẹ. Dù có nhiều sự lo lắng, nhưng Dương vẫn thấy mình vững tâm vì bản thân xác định được con đường phát triển của mình. Thành ra, đôi khi ta lại thấy mình hạnh phúc vì đang “được” bận rộn & lo nghĩ đó thôi.


"Đừng so sánh mình với người khác nữa!" Nhưng “Peer pressure” - Áp lực đồng trang lứa luôn là nỗi lo hiện hữu thường ngày đối với Thuỳ Dương. Dẫu biết không nên nhưng bạn vẫn không thể ngừng so sánh, lo sợ mình lùi lại phía sau. Nhưng mỗi chúng ta có cho mình một hành trình khác biệt và xu hướng so sánh điểm xấu của mình với điểm tốt của người khác chỉ mang đến áp lực không đáng có. Chính những điều này khiến cho “peer pressure” càng ngày càng nghiêm trọng hơn, nhất là đối với các bạn trẻ.


Gửi gắm gì qua podcast?


Tuổi 20 tràn đầy năng lượng & nhiệt huyết nhưng cũng là tuổi bắt đầu lo lắng cho những thứ lớn hơn, và điều này hoàn toàn dễ hiểu. Quan trọng là hãy cứ tự tin vào bản thân, vào những giá trị những điểm đặc biệt rất riêng và dấn thân hết mình. Những nỗi lo sẽ đi qua và những trải nghiệm sẽ đến.


0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page