top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

Màu vàng của Quân và những góc cạnh của "người kể chuyện" đám cưới

Podcast Thăm Sắc Thắm tập 5 mang đến câu chuyện của một “người kể chuyện đám cưới” 30 tuổi - Bùi Minh Quân (Mikey), sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Hiện đang là một ca sĩ chuyên nghiệp kiêm MC đám cưới. Đa dạng tính cách và có niềm đam mê với biểu diễn, Minh Quân dần “bóc tách” được những góc cạnh tưởng như đơn giản nhưng lại rất riêng biệt của chính mình. Hãy cùng lắng nghe những trải lòng của Mikey tại podcast Thăm Sắc Thắm!


Thăm Sắc Thắm tập 5
Thăm Sắc Thắm tập 5

“Mikey” - đơn giản là một tên gọi?


Mikey - Hàm chứa trong mình những ý nghĩa sâu xa. Mikey có thể được phát âm giống với “My key”. Anh chiêm nghiệm rằng trong cuộc sống mỗi người thường sẽ có một “chìa khoá” cho riêng mình để mở ra những cánh cửa thành công và bỏ lại những khó khăn phía sau. Hay dưới góc nhìn của một ca sĩ, “Mikey” chính là giọng điệu của Minh Quân khi trình diễn một tác phẩm nào đó. Và khi tìm ra “chiếc chìa khóa” này, Minh Quân sẽ đắm chìm vào buổi biểu diễn và mặc kệ những rắc rối xung quanh. Điều này, mang đến một góc nhìn không những rất sâu sắc mà còn vô cùng tinh tế.



“Người kể chuyện đám cưới” có dễ như lời đồn?


MC đám cưới thường bị xem là một công việc không quá quan trọng, không đòi hỏi quá nhiều phẩm chất ngoài việc nhớ tên đôi tân lang - tân nương của ngày cưới. Thế nhưng “MC đám cưới không hề đơn giản như mình nghĩ”. Với Minh Quân, MC đám cưới vẫn mang những giá trị rất riêng mà chỉ khi mình nhìn nó thật sâu, với con mắt làm nghề thì dù là công việc gì thì vẫn đang tạo ra giá trị. Quân cho rằng, MC đám cưới là một “Storyteller live on stage” - người kể lại câu chuyện của cặp đôi, là một “điều tra viên” để có thể thật sự hiểu, khai thác tối đa điều đặc biệt và thể hiện hết mình làm cho ngày vui của họ thật sự trọng đại theo cách riêng của mình. Anh luôn tâm niệm rằng: Tình yêu của mỗi người là khác nhau, vì vậy mỗi đám cưới là mỗi màu sắc riêng biệt, và nhiệm vụ của anh là làm “thắm” lên sắc màu ấy. Đã từng làm nhiều công việc khác nhau, nhưng Minh Quân cảm thấy bản thân phù hợp một cách kỳ lạ với công việc này.


Cuốn sách cuộc đời: “Xanh Da Trời hay Vàng Phong Thủy”?


Như một bản năng, anh bị thu hút bởi màu xanh “blue” mà không bởi một lý do gì. Còn màu vàng đến với Mikey là vì… phong thuỷ. Cùng tuổi và cùng mệnh Kim với host Vũ Trần, Minh Quân cảm thấy màu vàng đem lại cho mình nhiều may mắn và niềm vui, dần dần anh xây dựng tình yêu với màu sắc này và đến hôm nay, anh đã “đổ gục” trước sự hấp dẫn của nó. Thế nhưng, là một người có “biên độ cảm xúc” lớn, Quân không muốn bó hẹp bản thân mình ở hai gam màu kể trên. Anh luôn mong ước bản thân trải nghiệm và chiêm nghiệm đủ nhiều, đủ trưởng thành để có thể viết nên một cuốn sách về cuộc đời mình. Và vì thế, anh muốn cuốn sách cuộc đời ấy phải rực rỡ với nhiều màu sắc nhất có thể. Dẫu là một màu trầm buồn hay một màu tươi vui, Minh Quân luôn trân trọng và sẵn lòng đón nhận tất cả.


Gửi gắm gì qua Podcast?


Nếu được chọn ra một điều để áp dụng cho tương lai, Quân sẽ chọn làm mọi việc một cách có phương pháp hơn: sẽ dành thời gian để tìm hiểu, tích lũy, để kiên nhẫn và để tận dụng cơ hội một cách tốt hơn. Một phương pháp đúng đi cùng một tinh thần chủ động là thứ ta cần trước khi đương đầu với mọi khó khăn. Dừng lại một nhịp để phân tích, đánh giá tình hình và chiêm nghiệm bản thân sẽ “tiết kiệm” cho ta rất nhiều nhịp khi ta lạc lối.



0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page