top of page
Bài viết mới nhất
Xem nhiều

Màu đỏ của Emma và những rủi ro "tự nguyện" - Thăm Sắc Thắm podcast - EP02

Podcast Thăm Sắc Thắm ra đời, là những tản mạn, góc nhìn của những người hoàn toàn xa lạ về những chủ đề gần gũi, bằng ngôn từ giản dị và chân thật. Thăm Sắc Thắm hy vọng qua vài phút nghe câu chuyện của họ, bạn có thể khiến mình nhìn đời khác đi, bớt thấy khổ chuyện mình hơn. Cùng đeo tai nghe, để cùng tản mạn theo các nhân vật của Thăm Sắc Thắm nhé!


Thăm Sắc Thắm podcast - EP02
Thăm Sắc Thắm podcast - EP02

Có gì trong màu đỏ của Emma?

Emma - Huỳnh Bảo Ngọc là một cô gái nhỏ nhắn, nhẹ nhàng và đầy tình cảm. Người ta vẫn nói màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực hay sự hạnh phúc và đầy đủ. Nhưng đến với Emma - cô mang trong mình màu đỏ cá tính - chia sẻ câu chuyện về những rủi ro mà cô chủ động đón nhận.


Khi cuộc sống là chuỗi những gì xảy ra với sự lựa chọn của mình

Ngày xưa, cứ nghĩ bước trước tính sau. Nhưng ở độ tuổi 28, Emma tin mình đủ trưởng thành để biết được gì và mất gì của mỗi lựa chọn, đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm cho những lựa chọn đó. Emma của thời điểm hiện tại đã bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về gia đình, và dẫu công việc trông thuận lợi đến không ngờ, Emma vẫn tự hỏi “liệu mình có nên tiếp tục sống trên đỉnh vinh quang đó nữa không?” Hay là trung thực với bản thân để mình thỏa sức kiếm tìm vùng đất mới. Những tiếng nói bên trong về cái tôi khao khát những trải nghiệm, cho mình cơ hội bước ra thế giới nhiều hơn, không thể ngăn bạn dừng lại trong vòng an toàn quá lâu. Để luôn trung thực với màu đỏ khát khaomãnh liệt, chấp nhận và đón nhận những rủi ro như một điều hiển nhiên.


Mình là mảnh ghép như thế nào trong tác động

xã hội?

Emma tự nhận mình không đóng góp cho xã hội quá nhiều, cũng không quá rõ ràng, nhưng thực ra mỗi người đều đang tác động tới xã hội theo những cách rất riêng. Emma lựa chọn sống hết mình trong vòng tròn xã hội mình đang có và không ngần ngại truyền tải “vùng năng lượng tích cực” đến mọi người. Emma muốn lan tỏa sự mạnh mẽ của sắc đỏ khi đứng trước lựa chọn thay đổi: chấp nhận chinh phục đỉnh núi khác cao hơn thay vì tiếp tục đứng trên đỉnh núi hiện tại, để sống một cuộc đời đáng sống, đầy nhiệt huyết, không hối hận.


Vì sao lại là màu đỏ?

“Mọi người có xu hướng né tránh màu này vì quá nổi”. Nhưng với Emma, dù là của quá khứ, hiện tại hay tương lai thì có lẽ cuộc đời Emma vẫn sẽ được vẽ bởi sắc đỏ. Không ngại sự chú ý, Emma muốn chia sẻ năng lượng rực rỡ này cho thế giới xung quanh, sống một cuộc đời sôi nổi, không bình lặng. Sắc màu hiện tại của Emma còn có thêm cầu vồng, nhưng chủ đạo vẫn là màu đỏ, thắm hơn, như thể sự tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc, sắc màu của cuộc sống.



0 bình luận

Xem nhiều

bottom of page