top of page

Màu vàng Hội An của Châu và câu chuyện từ những chiếc giày

Podcast Thăm Sắc Thắm tuần này mang đến câu chuyện của Quỳnh Châu - cô gái sinh ra tại Đà Nẵng và đang khởi nghiệp về giày da thủ công với thương hiệu Swing Love tại Hội An. Nói về con đường mình theo đuổi, Châu cho rằng đó là sự hội tự của “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”. Câu chuyện của Châu có gì thú vị, cùng đeo tai nghe lên và khám phá nhé!


Hành trình đến với nghề!


Trước khi đến với việc làm giày, cô đã thử mình với nhiều vị trí công việc khác nhau và đều cảm thấy rất phù hợp. Tuy nhiên “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã tạo ra sự thay đổi trong quyết định chọn nghề của Châu. Trong quá trình rèn luyện bản thân, cô bén duyên với Swing dance - một phong cách sống động của nhảy múa xã hội, Châu muốn tự tạo một đôi giày thoải mái nhất cho mình và cả những người bạn để phục vụ cho việc học thuận lợi nhất có thể. Tiếp đó là yếu tố môi trường, bởi Hội An là nơi phát triển của những cửa hàng thời trang, không khó để bắt gặp những shop bán quần áo hay giày dép trên các con đường đã thúc giục cô phải theo đuổi. Hai năm giãn cách vì Covid-19 giúp Châu có nhiều thời gian để suy nghĩ và nghiên cứu. Đó cũng là lúc Châu nhận ra công việc của mình đã tới lúc cần thay đổi.


Thế nhưng với Châu, công việc này không đơn thuần là tạo ra một đôi giày đẹp mà nó là vấn đề về con người - đây là một trong những khó khăn phải giải quyết khi đến với bất cứ nghề nào. Vì sao lại nói như vậy?

Người mua giày không chỉ mua vì công năng của nó, mà còn vì nhiều yếu tố khác như: phù hợp với cá tính, vì sở thích, vì màu sắc hay vì quan điểm về yếu tố thẩm mỹ. Do đó, để hoàn thiện một đôi giày đẹp theo ý nghĩa hoàn hảo nhất đòi hỏi cả một quá trình để thử sai rồi học hỏi.


Sắc “vàng” Hội An rực rỡ ước mơ!


Nói đến nét đẹp ở Hội An thì không thể bỏ qua sắc vàng đặc trưng của những bức tường, và khi làm trong lĩnh vực này phải tiếp xúc với màu sắc rất nhiều, thường thì người ta sẽ theo tone màu sáng nhưng với Châu càng rực rỡ, càng nhiều màu Châu lại càng thích, càng thấy đẹp. Và màu vàng rực rỡ, trẻ trung, nhiều năng lượng như chính cô bạn vậy.


Năng lượng cuộc sống và sự ưu tiên?


Trước những biến chuyển của cuộc sống, Châu nhận ra mọi dấu chấm của cuộc đời đều có sự liên kết, tưởng chừng nó sẽ không tác động hay ảnh hưởng gì đến mình nhưng lại rất liên quan. Châu có thể học hỏi từ những người mình gặp gỡ và lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng xung quanh mình. Để khi đứng trước sự lựa chọn của những khía cạnh cuộc sống, thay vì sẽ sắp xếp thứ tự ưu tiên như những khách mời trước thì Châu muốn có sự kết hợp, hòa quyện những khía cạnh , để cuộc sống này hài hoà, màu sắc và cũng trọn vẹn hơn.


1 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page