top of page

Màu xanh lá của Mạnh và giá trị của một khoảng nghỉ

Khách mời của podcast Thăm Sắc Thắm tập 8 là Duy Mạnh - sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, hiện là một sinh viên năm ba đầy năng động đến từ trường Đại học Ngoại Thương TP. HCM. Thoạt nhìn, cuộc sống sinh viên của Mạnh có lẽ cũng thật nhiều màu sắc tươi sáng, nhưng đằng sau đó vẫn là những trăn trở rất cá nhân trên hành trình trưởng thành của chính mình. Hãy cùng lắng nghe những trải lòng của Mạnh tại podcast Thăm Sắc Thắm!


Thăm Sắc Thắm tập 8

Màu xanh đen và câu chuyện phía sau?

Xanh đen là màu sắc yêu thích, đơn giản vì nó hợp gu thời trang với Mạnh, khiến cậu bạn tự tin hơn khi diện và phối màu. Nhưng xanh đen cũng đại diện cho một ý nghĩa sâu xa hơn. Không mang quá nhiều hy vọng như xanh da trời, cũng không quá u buồn như màu đen, xanh đen là hình ảnh của những chông chênh trong chính Mạnh. Nhưng màu xanh ấy cũng đại diện cho sự tích cực “nặng ký” nhất còn sót lại sau những vấp ngã, khó khăn trong những bước đi đầu tiên của sự trưởng thành.



Sắc xanh trong tương lai thay đổi như thế nào?

Để tô màu cho cuộc sống hiện tại, Mạnh chọn màu xanh lá. Điều này có lẽ đến từ những trải nghiệm quý giá khi tham gia chuyến công tác tại Singapore - chuyến đi mở ra cho Mạnh nhiều trải nghiệm quý giá. Chọn màu xanh lá, vì nó không chỉ đại diện cho sức sống của mùa xuân, mùa cây lá đâm chồi nảy lộc sau mùa đông giá rét, mà còn đại diện cho sự tự tin vào chính mình, trước những thử thách lại càng mạnh mẽ hơn, phát triển vững chắc hơn.


Sức khỏe tinh thần có thật sự quan trọng?

Trong bốn khía cạnh của cuộc đời: Công việc, gia đình, bản thân và mối quan hệ xung quanh”, sức khỏe tinh thần của bản thân được Mạnh ưu tiên nhất hiện nay. Là một người năng động đứng trước nhiều cơ hội, ngã rẽ khác nhau, Mạnh không màng thử thách để chạy theo nhiều thứ, dẫn đến việc “ôm đồm” làm nhiều việc một lúc. Đồng nghĩa với việc, nếu cùng một lúc những điều ấy gặp vấn đề, cậu sẽ rơi vào khủng hoảng. Từ đó, Mạnh nhận thấy sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe vật lý. Nếu có một tinh thần “khỏe mạnh “ và tâm lý ổn định, cậu sẽ có xu hướng đón nhận những điều tích cực trong cuộc sống, vì vậy mà Mạnh cũng sẽ lan toả những điều tích cực đến những người thân xung quanh.



“Khoảng nghỉ” để nhìn lại!

Với chiến thuật “lùi một bước để tiến hai bước”, Mạnh khẳng định cần có một khoảng nghỉ. Khi miệt mài cố gắng chạy theo vấn đề nào đó dẫn đến sức khỏe tinh thần trong trạng thái báo động, Mạnh lại tự hỏi: Mình đang cố gắng vì điều gì, nó đã tốt hay chưa và liệu nó có thật sự xứng đáng với nỗ lực mình bỏ ra? Ngay chính giây phút đó, thay vì tiếp tục lao về phía trước, Mạnh chọn cách lắng lại, cho bản thân một khoảng nghỉ để nhìn nhận lại mọi thứ. Tưởng chừng sẽ mất thời gian hơn nhưng đó là bước đệm để nạp năng lượng và bước xa hơn.


Gửi gắm tới thính giả!

Với Mạnh, “khoảng nghỉ” là vô cùng cần thiết trong mọi mặt của cuộc sống. Thính giả Thăm Sắc Thắm nếu có cơ hội hãy lắng lòng lại, tập lắng nghe bản thân và nhìn vào bên trong nhiều hơn. Quan sát lại chặng đường mình đã qua, cả những thành công và những lần vấp ngã để thấy mình đã may mắn ra sao, để từ đó, biết ơn vì mình còn có thể tiếp tục đứng dậy và bước tiếp trên hành trình này

0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page