top of page

5 MẸO QUAN LY THOI GIAN ĐỂ HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Theo Nhóm Nghiên cứu Babson và các tổ chức học tập trực tuyến, chỉ trong mùa thu năm 2016, đã có hơn 6.3 triệu học viên tham gia ít nhất một khóa học trực tuyến.

Để thích nghi với việc học trực tuyến, hoặc cố gắng cân bằng giữa học tập và công việc toàn thời gian, kỹ năng quan ly thoi gian rất quan trọng để tối ưu hóa thời gian của bạn. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích để quản lý thời gian trong môi trường học tập trực tuyến:

1. Hoàn thành công việc trước thời hạn


Tính chất linh hoạt của việc học trực tuyến khiến cho việc sắp xếp thời gian trở thành thách thức lớn, khi chúng ta có thể dễ dàng trì hoãn công việc của mình. Bạn sẽ không biết mình sẽ mất bao lâu để đọc hết tài liệu, và cũng không muốn đặt mình vào tình thế buộc phải đọc vội nội dung.


Quy tắc "Hoàn thành công việc trước thời hạn" được áp dụng khi tham gia vào hoạt động nhóm. Tuy nhiên, bạn hãy luyện tập quy tắc này cho cả việc học trực tuyến của cá nhân bạn. uy nhiên, bạn hãy luyện tập quy tắc này cho cả việc học trực tuyến của cá nhân bạn. Rất nhiều chương trình học trực tuyến có phần tương tác cộng đồng. Trước khi bắt đầu khóa học trực tuyến, nên cẩn thận xem qua chương trình giảng dạy và đánh dấu các hạn nộp cho bài tập nhóm. Hãy chủ động sắp xếp buổi gặp gỡ với nhóm sớm, và bám sát các hướng dẫn làm bài.

Nguồn: TOPG
Nguồn: TOPG

2. Làm chủ khối lượng công việc


Hầu hết khóa học trực tuyến được các nền tảng thiết kế phù hợp với lịch trình bận rộn của người làm việc toàn thời gian. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa khối lượng và kỳ vọng dành cho kết quả học trực tuyến của bạn bị giảm. Khi có trách nhiệm với những mục tiêu học tập đặt ra, bạn sẽ thấy rõ ràng hơn giá trị từ kết quả đạt được. Vì thế, hãy chủ động từ những điều nhỏ nhất trong việc học của mình.


Nếu có việc riêng hoặc công việc bắt buộc, hãy hoàn thành việc học ngay khi có thể. Cố gắng cân bằng giữa học và công việc cá nhân sẽ giúp mang lại kết quả tốt.

Nguồn: Brands.vn
Nguồn: Brands.vn

3. Tạo không gian học tập


Học tập bên ngoài môi trường lớp học truyền thống mang lại sự linh hoạt, nhưng cũng đi kèm thách thức. Tạo ra không gian học tập riêng biệt sẽ là yếu tố giúp bạn thoải mái và tập trung hơn, từ đó nâng cao hiệu suất học tập trực tuyến.


Hãy tìm một nơi yên tĩnh và đảm bảo đầy đủ thiết bị như máy tính xách tay, tai nghe và kết nối internet đáng tin cậy,... để tránh xao nhãng bởi yếu tố ngoại cảnh không cần thiết.


Phân chia không gian dành riêng cho học tập cũng giúp bạn tách biệt rõ ràng giữa công việc và học tập với cuộc sống cá nhân, giúp duy trì hiệu quả khi học tập.

Nguồn: VNEXPRESS
Nguồn: VNEXPRESS

4. Loại bỏ sự xao nhãng


Để tối ưu hóa thời gian dành cho việc học, bạn cần nỗ lực giảm bớt các yếu tố gây xao nhãng. Tạo không gian riêng biệt chỉ là bước đầu, bởi còn nhiều hành động khác có thể thực hiện.


Hãy kiềm chế cảm giác muốn làm nhiều việc cùng một lúc. Ví dụ nghe nhạc hoặc video trong lúc học. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng học của bạn. Nghiên cứu cho thấy, làm nhiều việc cùng một lúc có thể ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến năng suất làm việc. Những hành động đơn giản như tắt điện thoại di động và tivi khi đang học là rất cần thiết.

Nguồn: ProGuide
Nguồn: ProGuide

5. Không có công thức chung cho mọi người để quan ly thoi gian


Học trực tuyến mang lại sự tự do và rất đa dạng, vì vậy hãy tận dụng điều này như một lợi thế. Không có cách nào là “sai” nếu như nó giúp bạn hoàn thành khóa học trực tuyến.


Hãy chia khối lượng công việc càng nhỏ càng tốt để bạn có thể hoàn thành chúng đúng thời hạn, hoặc dành một ngày mỗi tuần để làm nếu cách này phù hợp hơn. Đừng quên cân nhắc việc bạn là người dậy sớm hay cú đêm? Thời gian nào trong ngày giúp bạn làm việc tốt nhất? Những chi tiết này sẽ giúp bạn xây dựng một lịch trình học cân bằng cho riêng mình.


Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học online về ESG chuẩn bị ra mắt.

Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.


Nguồn: online.hbs.edu



0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page