top of page

Khởi động sự kiện University Tour - Mở Đường Dẫn Lối Mùa 2

Ngày 15/3/2024, tập 1 của series “Mở Đường Dẫn Lối” chính thức công chiếu tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, đồng thời đánh dấu sự trở lại của University tour năm nay.


Các trường đại học đối tác (tbc):

  • Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HCM

  • UEF - Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh

  • Trường Đại học Việt Đức


Trường đại học đối tác 


Buổi công chiếu và chia sẻ thực hành công việc ESG tại doanh nghiệp

Khán giả sẽ hiểu rõ hơn về cách mà các doanh nghiệp thực hiện và thúc đẩy các hoạt động có trách nhiệm về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Khách mời của Series Mở Đường - Dẫn Lối là những người đang thực hành công việc tạo tác động xã hội và phát triển bền vững nhiều năm tại Việt Nam đến từ các công ty, tổ chức khác nhau, với mong muốn chia sẻ trải nghiệm "dấn thân" của mình với những bạn trẻ có quan tâm.


Công chiếu Mở Đường Dẫn Lối - Mùa 1 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM

Công chiếu Mở Đường Dẫn Lối - Mùa 1 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM


Trong chặng mở đầu của chuỗi sự kiện, các bạn sinh viên sẽ là người xem đầu tiên, tìm hiểu về một chiến dịch của công ty Sanofi, thương hiệu đến từ Pháp chuyên cung cấp các sản phẩm y tế chất lượng cao. Chiến dịch này của Sanofi tập trung vào việc thu hồi bút tiêm Insulin sau khi sử dụng xong của bệnh nhân tiểu đường và xử lý chúng theo quy trình đúng đắn về xử lý rác thải y tế. Cách làm này không chỉ giúp giảm thiểu tác động của rác thải y tế đến môi trường mà còn đảm bảo an toàn cho cộng đồng và người lao động trong quá trình xử lý.


Hỏi và đáp tại buổi công chiếu “Mở Đường Dẫn Lối”

Khán giả sẽ được lắng nghe và tương tác trực tiếp với nhân vật đã chia sẻ trong tập phỏng vấn và những khách mời đặc biệt. Đây là cơ hội tuyệt vời để khán giả tiếp xúc với những người có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực tạo tác động xã hội, phát triển bền vững.


Khán giả có thể đặt câu hỏi, chia sẻ ý kiến, từ đó tạo ra một không gian giao lưu và học hỏi chia sẻ. Ngoài ra, sự kiện cũng cung cấp cơ hội cho khán giả tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp phù hợp thông qua việc lắng nghe những chia sẻ và gợi ý từ những người có kinh nghiệm trong ngành. Những lời khuyên và thông tin từ các khách mời có thể giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về lĩnh vực phát triển bền vững và xác định được hướng đi phù hợp trong sự nghiệp tương lai.


Buổi công chiếu tập số 07 trong Series "Mở đường dẫn lối" mùa 1 tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính

Buổi công chiếu tập số 07 trong Series "Mở đường dẫn lối" mùa 1 tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính


Series “Mở Đường Dẫn Lối”, series phỏng vấn những người làm nghề tạo tác động xã hội đầu tiên tại Việt Nam. Trong mùa 2 lần này, series sẽ chia sẻ những giải pháp phát triển bền vững của các doanh nghiệp và tổ chức tiên phong, thông qua câu chuyện làm nghề của các khách mời.


Nội dung mùa 2 sẽ đến thăm nơi làm việc của những người thực hành và ghi lại cách họ giải quyết các vấn đề tại tổ chức để đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Mỗi tập sẽ là một tình huống giải quyết vấn đề cụ thể nhằm cung cấp những bài học thực tế trong công việc, mục tiêu giúp khán giả tiếp cận các thực hành bền vững một cách sinh động và gần gũi. 


The series Mở Đường Dẫn Lối

University Tour là hoạt động công chiếu các tập phỏng vấn đặc biệt trong series “Mở Đường Dẫn Lối”, diễn ra tại các trường đại học tại Việt Nam. Dự án mong muốn lan tỏa những thực hành phát triển bền vững đến các bạn sinh viên. Từ đó, người trẻ sẽ được trang bị sâu hơn sự hiểu biết và trải nghiệm thực tế về ngành nghề này.


Phát triển bền vững ngày càng nhận được sự quan tâm toàn cầu, không chỉ nhiều công ty mà còn các trường đại học cũng chú trọng đến việc triển khai sớm tính bền vững & ESG trong chương trình giảng dạy của họ. Các bạn trẻ quan tâm đến nghề nghiệp cộng với các kỹ năng xanh có thể đóng góp các giải pháp hướng tới xã hội & môi trường, trang bị đủ kỹ năng & kiến thức để đáp ứng nhu cầu lao động. Thông qua buổi công chiếu tại trường đại học, họ có thể học được cách thực hành tính bền vững trong các doanh nghiệp, những tình huống giải quyết vấn đề thực tế. Từ đó, người trẻ có thể được trang bị sâu hơn sự hiểu biết và trải nghiệm của mình. 


Ánh Chân

0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page